Công nghệ

Khó tin chiếc USB giúp chống mọi tấn công, lừa đảo qua mạng

15/10/2017, 07:42
image

Một chiếc USB có tên Yubikey sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề tấn công, lừa đảo qua mạng.

YubiKey-4-keychain-and-YubiKey-4-Nano

 Một chiếc USB có tên Yubikey sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề tấn công, lừa đảo qua mạng

CNN đưa tin, Công ty Yubico đã cho ra đời một chiếc USB có tên Yubikey với khả năng bảo mật siêu đẳng. Theo đó, thiết bị này sẽ kết nối với cổng USB trên máy tính và “nói” cho một dịch vụ biết rằng bạn chính là bạn. Chỉ cần cắm vào máy tính, chạm vào nó, danh tính của bạn đã được xác thực. Khóa tự động tạo mật khẩu dùng một lần để đăng nhập và do là khóa vật lý, dữ liệu của nó không bị can thiệp. 

Người dùng chỉ mất vài phút để cài đặt khóa với dịch vụ như Facebook và Gmail, trong mục Security Settings. "Tất cả những việc bạn phải làm là kết nối nó vào máy tính. Nó sẽ điền mật khẩu, tự đăng nhập Gmail, Facebook và các dịch vụ trực tuyến cho bạn một cách an toàn. Bạn không còn phải sợ bị qua mặt nữa" - Stina Ehrensvärd, người sáng lập công ty cho biết. 

Ngoài ra, Yubikey cũng hoạt động gần giống như 1 chiếc chìa khóa để bạn đăng nhập vào các tài khoản dịch vụ trực tuyến, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bạn có thể lựa chọn các cách xác thực như OTP (mật khẩu sử dụng một lần), OATH - HOTP (tạo ra 1 mật khẩu OTP có độ dài ngẫu nhiên từ 6 đến 8 kí tự) ... hoặc đơn giản là nó sẽ tự sinh ra cho bạn một mật khẩu dài 38 kí tự. Trong trường hợp ai đó có được thông tin tài khoản của bạn thì cũng không thể đăng nhập các dịch vụ này nếu không có Yubikey kết nối vào thiết bị đó.

Hiện tại, công ty của Stina đã cung cấp Yubikey với giá 18 USD 1 cái cho cả thiết bị di động cá nhân như điện thoại, PC và laptop. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ bảo mật cho nhiều tập đoàn công nghệ, hãng viễn thông hàng đầu trên thế giới như Facebook, Dropbox...

Các chuyên gia bảo mật cho rằng YubiKey là giải pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi tấn công lừa đảo. Thông thường, tấn công lừa đảo được sử dụng để giành quyền truy cập thông tin cá nhân như email hay tài khoản ngân hàng. Facebook đã hỗ trợ khóa bảo mật từ tháng 1/2017.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.