Thể thao

Khổ vì “ông” bóng đá !

16/06/2015, 09:56

Chính bởi thế, như lần này, U.23 VN giống như một “siêu” đội tuyển luôn được ưu tiên tối đa về mọi mặt.

khoc vi u23
Khóc vì U23 tại SEA Games. Ảnh: Zig

 Thất bại của đội U.23 VN đã phủ lên đoàn TTVN trên đất Singapore nốt trầm buồn trong một cuộc đấu đặc biệt thành công, cùng cả những nỗi lo hậu SEA Games. Nói như tuyển thủ của các môn khác, họ chắc chắn sẽ  bị khổ lây và khổ oan vì “ông” bóng đá.  

Mục tiêu về tấm HCV SEA Games đầu tiên gắn với một tình yêu lớn cho bóng đá là mong muốn và đòi hỏi chính đáng. Chỉ có điều, nó đã luôn bị đẩy đến mức cực đoan. Đến nỗi người ta luôn mặc định đội U.23 VN không chỉ là đội tuyển số 1, mà là một nửa quan trọng nhất của đoàn TTVN. Thậm chí, họ khẳng định như đúng rồi về việc sẵn sàng đổi cả trăm tấm HCV của các môn khác để chỉ lấy ngôi đầu của bóng đá nam.

Chính bởi thế, như lần này, U.23 VN giống như một “siêu” đội tuyển luôn được ưu tiên tối đa về mọi mặt. Cũng không có đội nào có nhiều ý kiến đến vậy, từ việc xếp phòng ở hay lịch thi đấu bán kết. HLV Miura cùng các học trò luôn được “tiền hô hậu ủng” có gì đó giống như một đội quân showbiz.

Để rồi chính đội hình toàn “sao” ấy đã gục ngã ở bán kết, trở thành một nỗi thất vọng lớn nhất của đoàn TTVN mà thành tích chung có bước tiến dài.

Giờ đây bảng thành tích hạng 3 toàn đoàn với trên 70 HCV, cùng hàng loạt cái tên tỏa sáng, đã không thể trọn vẹn vì bóng đá nam. Và đáng nói hơn chính là những hệ lụy về sau. Giới truyền thông và dư luận sẽ chỉ lại tập trung tổng kết, mổ xẻ, phần nào đó là cả “trút giận” với U.23 VN, như thể SEA Games chỉ có bóng đá. Thành quả chung của cả đoàn, rõ nhất với hàng loạt tuyển thủ đã đổ mồ hôi, nước mắt để lập công Vàng thay vì được quan tâm, tôn vinh xứng đá, sẽ phải chịu sự thiệt thòi, phần nào đó cả lãng quên nhanh chóng.

Đó không phải là nỗi lo mà đã được chứng thực sau nhiều thất bại của bóng đá ở SEA Games. Đi đâu, lúc nào cũng chỉ thấy mọi người “chất vấn” về cái thua của bóng đá, chứ chẳng đả động gì đến thắng lợi của các môn khác.

Và giờ đây, SEA Games chưa kết thúc, bão đã nổi ở bóng đá với vụ kiện tụng nhắm vào 2 VIP của VFF. Các nhà vô địch ở các môn khác đã lại phải than trời, bởi “sao bóng đá không thắng đi để chúng em đỡ khổ lây”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.