Vận tải

Khó xử lý “xe dù” tự do rước khách ở Bạc Liêu

12/09/2022, 16:58

Tình trạng “xe dù” không đăng ký qua Sở GTVT, tự do kinh doanh ở các điểm trên địa bàn, điển hình tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu...

Chiều 12/9, tại buổi đối thoại với doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, bà Phan Chúc Hà, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu đã phản ánh về tình trạng “xe dù” không đăng ký qua Sở GTVT, tự do kinh doanh tại các điểm trên địa bàn TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

“Điển hình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu vẫn tồn tại nhiều xe cá nhân, các nhóm xe trưng bảng hiệu để hoạt động vận tải”, bà Hà phản ánh.

img

Bà Phan Chúc Hà, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mai Linh - chi nhánh Bạc Liêu phản ánh về tình trạng “xe dù” không đăng ký qua Sở GTVT, tự do kinh doanh trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Đồng thời, bà Hà yêu cầu các cấp thẩm quyền có biện pháp mạnh để ổn định trật tự, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Trước kiến nghị của đại diện taxi Mai Linh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, hiện nay, trên địa bàn TP Bạc Liêu có một số địa điểm cho thuê xe tự lái hoạt động có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền không thuộc danh mục kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

Vì vậy, các xe này không thuộc đối tượng phải cấp phép kinh doanh vận tải. Và một số ít phương tiện hoạt động trá hình hoạt động như xe taxi, không có logo, không gắn hộp đèn, không có đồng hồ tính tiền. Do đó, trong quá trình thanh tra, kiểm tra khó phát hiện vi phạm nên việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn.

img

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu trao đổi kiến nghị của doanh nghiệp.

Về phản ánh của bà Hà, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, vẫn tồn tại nhiều xe cá nhân, các nhóm xe trưng bảng hiệu để hoạt động vận tải tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu rất khó xử lý.

“Về mặt pháp lý cũng khó kiểm tra. Bởi đến giờ thăm nuôi bệnh nhân, các tài xế taxi gia đình đậu xe ô tô bên ngoài, đi vào bên trong bệnh viện để mời chào. Không thể kiểm soát toàn bộ được, làm thiệt thòi cho taxi Mai Linh có hợp đồng với bệnh viện.

Sắp tới, Sở Y tế sẽ chỉ đạo phía Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu có giải pháp tăng cường kiểm tra, xử lý để hạn chế tình trạng này”, ông Thanh cho hay.

img

Thượng tá Đặng Hoàng Biên, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu chia sẻ đối với phản ánh của doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Liên quan đến vấn đề trên, thượng tá Đặng Hoàng Biên, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu đề nghị phía Công ty Mai Linh có những thông tin phản ánh gửi đến Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh. Theo đó, sẽ xem xét, xử lý theo thẩm quyền, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.