Sản phẩm mới

Khóa chống trộm thông minh dành cho xe máy

20/05/2014, 14:25

Đưa cho… kẻ trộm chìa khóa, người dùng vẫn có thể yên tâm bởi chúng không thể ăn cắp được chiếc xe máy của mình nếu như không giải mã được chiếc khóa chống trộm VG 1.2L.

Đưa cho… kẻ trộm chìa khóa, người dùng vẫn có thể yên tâm bởi chúng không thể ăn cắp được chiếc xe máy của mình nếu như không giải mã được chiếc khóa chống trộm VG 1.2L được gắn “bí mật” trong xe.

Khóa chống trộm VG 1.2L được lắp đặt vào xe ga. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Khóa chống trộm VG 1.2L được lắp đặt vào xe ga. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Đây là thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ mới được Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tiên Phong sản xuất dựa trên kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học và Tự động hóa (Bộ Công thương).

Một lãnh đạo của Công ty Tiên Phong cho hay, thiết bị VG 1.2L này tương thích với hầu hết các chủng loại xe tay ga, xe số của các hãng xe (trừ các dòng xe không có vỏ nhựa).

Về cơ bản, VG 1.2L sử dụng công nghệ thẻ từ RFID [giống như các hệ thống kiểm soát chấm công, cửa ra vào… Sau khi lắp đặt vào hệ thống điện của xe máy, VG 1.2L sẽ kiểm soát hệ thống khởi động của xe gồm cả đề và cần khởi động. Và, chỉ khi có chiếc “chìa khóa thông minh” (SmartKey) của thiết bị quẹt qua, hệ thống khởi động của xe mới hoạt động bình thường. Mỗi SmartKey có một mã số riêng biệt.

Trải nghiệm cho thấy, chiếc khóa này khá an toàn và dễ sử dụng. VG 1.2L được lắp ở một chỗ “bí mật” nên kẻ trộm khó có thể tìm ra chỗ giấu khóa để tháo dỡ. Ngoài ra, nếu chưa mở khóa VG 1.2L mà đã mở ổ khóa điện, sau khoảng mười giây, ngoài việc xe máy không thể khởi động thì hệ thống còi báo sẽ kêu kinh ỏi.

Ông Lê Hoài Đức, phụ trách kỹ thuật của Công ty Tiên Phong cũng cho hay, thiết bị này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường hàng loạt. Việc gắn vào hệ thống điện hoàn toàn không ảnh hưởng tới hoạt động của xe máy. Thiết bị đã đạt được chứng nhận của Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường-Chất lượng.

Ông Đức cũng tiết lộ, trong vòng 3-4 tháng tới, đơn vị này sẽ cho ra đời thiết bị chống trộm có tích hợp định vị GPS.

Trung Hiền (Vietnam+)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.