Y tế

Khoa học chỉ ra đường ruột kém có thể gây ra ung thư vú

12/08/2019, 01:00

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng hay lạm dụng kháng sinh thì hãy đọc ngay bài viết này.

img

Theo nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, đường ruột kém có thể là nguyên nhân thúc đẩy ung thư vú phát triển. Trong một loạt các thí nghiệm, các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Đại học Virginia đã tìm thấy mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và sự lây lan của ung thư vú. Để bắt chước một microbiome không lành mạnh ở người, họ đã cho một nhóm chuột uống một liều kháng sinh. Việc này đã kích hoạt một phản ứng viêm thúc đẩy các tế bào ung thư vú dương tính với thụ thể hoóc môn lan đến máu và phổi.

Xem xét khoảng 70 phần trăm bệnh ung thư vú phát triển do hoóc môn, những phát hiện này có thể giúp các nhà nghiên cứu hiểu được những nguyên nhân tiềm năng của căn bệnh này - và nguyên nhân gây ra sự di căn.

Những phát hiện về sự liên quan giữa đường ruột và ung thư vú cho thấy có một hệ vi sinh vật không lành mạnh và những thay đổi xảy ra trong mô có liên quan đến hệ vi sinh vật không lành mạnh này. Có thể đây là những yếu tố tiên đoán sớm cho bệnh ung thư vú xâm lấn hoặc di căn, bác sĩ Melanie Rutkowsi, từ Khoa Vi sinh, Đại học và Sinh học Ung thư giải thích trong một tuyên bố.

img

Cô cũng lưu ý rằng nghiên cứu này không ngăn cản mọi người sử dụng kháng sinh. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản nhấn mạnh sự cần thiết phải ưu tiên có một đường ruột khỏe mạnh - cho dù bạn có chiến đấu với bệnh ung thư vú hay không. Và dưới đây là một vài loại thực phẩm có lợi có thể hỗ trợ đường ruột tốt hơn:

- Sữa chua

- Kefir

- Miso

- Dưa cải bắp

- Kim chi

- Bánh mỳ lên men Sourdough

- Quả hạnh

- Dầu ô liu

- Kombucha

- Các loại ngũ cốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.