Du lịch

Khoa học chứng minh đi du lịch giúp con người hạnh phúc hơn cả kết hôn

17/10/2019, 12:00

Nếu muốn sống lâu trường thọ thì điều bạn nên làm là hãy đi du lịch nhiều nhất có thể.

1. Đi du lịch mang lại niềm vui ngay lập tức

img

Booking.com đã phỏng vấn 17.000 người đến từ 17 quốc gia để thực hiện nghiên cứu. Những người được hỏi khẳng định rằng niềm vui, hạnh phúc mà du lịch mang lại rất lớn. Ví dụ, 77% số người nói rằng họ đi du lịch khi cần cải thiện tâm trạng ngay lập tức.

2. Du lịch có thể mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn một số sự kiện quan trọng trong cuộc sống

Phần ngạc nhiên nhất của nghiên cứu này là mọi người tuyên bố rằng họ coi trọng việc đi du lịch hơn những sự kiện quan trọng khác và thậm chí là hạnh phúc trong cuộc sống của họ. 49% số người được hỏi nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn so với ngày cưới khi lên kế hoạch di du lịch.

img

Gần một nửa số người được phỏng vấn nói rằng việc hẹn hò với đối tác không khiến họ có nhiều cảm xúc như đi du lịch. 45% số người cho rằng việc đính hôn đã không mang lại cho họ nhiều niềm vui như đi du lịch. Ngay cả việc có con cũng không khiến 29% số người cảm thấy hạnh phúc hơn đi du lịch.

3. Du lịch mang lại niềm vui lâu dài

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng mọi người đánh giá cao việc được trải nghiệm địa điểm mới hơn là sở hữu những món đồ mới. 70% số người được hỏi nói rằng đi du lịch mang lại cho họ niềm vui dài lâu hơn cả việc shopping.

img

56% số người được hỏi trả lời muốn đi nghỉ mát hơn là mua quần áo hoặc có đồ dùng mới và 48% trong số họ sẵn sàng hoãn việc cải thiện nhà để đi du lịch.

4. Đi du lịch cải thiện tình cảm gia đình

Đáng ngạc nhiên, 72% số người được hỏi đều cho rằng việc bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch sẽ mang lại hạnh phúc. Ví dụ, 80% cảm thấy phấn khích hơn khi họ mới chỉ nhìn vào bản đồ và chọn những địa điểm mà họ muốn ghé thăm.

img

6 trên 10 người được hỏi cảm thấy vui vẻ khi họ đọc các đánh giá về khách sạn và tưởng tượng ra các chuyến đi trong tương lai. Tuy nhiên, không gì có thể thay thế việc mua sắm. Hơn một nửa số người được hỏi cho rằng mua quần áo cho chuyến du lịch là một trong những cách cải thiện tâm trạng tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.