Góc nhìn

Khỏa lấp nỗi đau chiến tranh bằng nghệ thuật graffiti

05/02/2017, 07:32
image

Những bức tranh đầy sắc màu với hình ảnh tươi vui mang thông điệp cùng chung sống hoà bình.

Nhóm vẽ graffiti nghệ thuật trang trí tường trên k

Nhóm vẽ nghệ thuật graffiti mang thông điệp về hòa bình, tình yêu... lên khắp các bức tường ở Thủ đô Baghdad, Iraq.

Một nhóm nghệ thuật graffiti tại Iraq đã biến những bức tường đơn điệu, nham nhở dấu vết bom đạn, chiến tranh thành những thông điệp mang về tình yêu, thiên nhiên và đất nước.

Ý tưởng bắt đầu từ Ali Abdulrahman, chàng sinh viên năm cuối muốn làm một điều gì đó để thay đổi không khí trong khuôn viên trường học. Ali cùng hơn 100 sinh viên khác dùng nghệ thuật graffiti biến những bức tường đơn điệu thành những bức tranh sống động.

Sau đó, nhận thấy hiệu quả mà những bức tranh tường mang lại, nhóm sinh viên quyết định tiếp tục nhân rộng nghệ thuật này. Tháng 1/2015, họ đã mang tài năng và tâm huyết của mình để thực hiện những bức tranh sống động trên những bức tường ngoài đường phố chính của Thủ đô Baghdad (Iraq). Những sắc màu đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh da trời đã che lấp những vết nứt rạn, lỗ chỗ trên tường vì bom đạn. Những bức tranh đầy sắc màu với hình ảnh tươi vui mang thông điệp cùng chung sống hoà bình trải khắp TP Baghdad vốn gai góc và đớn đau vì bom đạn.

Vì ý nghĩa lớn lao này, nhóm vẽ graffiti mang tên Imprint of Hope từ 100 người, hầu hết là sinh viên đã lên tới hơn 370 tình nguyện viên đến từ các lĩnh vực như: Sinh viên, thợ mộc, thợ sắt, nghệ sĩ và bác sĩ… Không chỉ sơn tường, nhóm này còn tham gia trang trí trại trẻ mồ côi, nhà dưỡng lão, các trung tâm cộng đồng.

Ali cho biết, các tác phẩm graffiti của họ mang thông điệp về hòa bình và phản đối bạo lực. Đôi khi, các bức graffiti còn giúp tăng nhận thức về các vấn đề như tiết kiệm điện, nước, tầm quan trọng của công việc cộng đồng.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.