Thời sự Quốc tế

Khoả thân chụp ảnh trên ban công, 10 người mẫu có thể bị phạt tù 6 tháng

06/04/2021, 08:05

Hơn 10 mẫu nữ vừa bị bắt giữ vì chụp ảnh khoả thân trên ban công giữa trung tâm thành phố Dubai.

img

Hình ảnh trích từ video cho thấy hàng chục phụ nữ chụp ảnh khoả thân trên ban công tại Dubai

Ngày 6/4, theo hãng tin RT, cảnh sát thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã bắt giữ hơn 10 phụ nữ được cho là những người mẫu vì hành vi khoả thân.

Những người này đã chụp ảnh trong trạng thái "nude" trên ban công một toà tháp nằm ngay trung tâm thành phố giữa ban ngày, vào cuối tuần vừa qua.

Cảnh sát Dubai đã vào cuộc sau khi video do một người dân ở toà tháp gần đó quay lại hành động của những phụ nữ nói trên và đăng tải lên mạng xã hội. Ngay lập tức video được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng, những người mẫu trong video chủ yếu đến từ các nước như Nga, Modolva, Ukraine và Belarus.

Trong thông báo trên tài khoản Twitter chính thức, cảnh sát UAE nhấn mạnh, luật đã quy định rõ, người vi phạm hành vi đồi truỵ có thể bị phạt 6 tháng tù giam hoặc phạt 5.000 dirham (tương đương 1.300 USD).

Ngày 5/4, RIA Novosti dẫn một nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Nga tại Dubai cho biết, đã có 40 người bị bắt giữ tại Dubai trong đó có 8 người Nga bao gồm cả người tổ chức buổi chụp hình khoả thân.

Trong báo cáo, hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin cho hay: “Các cá nhân đã kêu gọi Tổng Lãnh sự (Nga) hỗ trợ nhưng rất khó trong trường hợp này. Luật Dubai rất khắc nghiệt đối với những ai tham gia vào hành vi đồi truỵ”.

Sau đó RIA lại đăng tải một báo cáo khác, dẫn lời một số nhà ngoại giao trong đó khẳng định, chỉ có tổng cộng 12 người bị bắt trong sự việc trên và không có người Nga.

Dubai là thành phố lớn của UAE, có hệ thống luật pháp dựa trên Luật Sharia, một bộ luật được xây dựng lấy nền tảng là các quy tắc Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.