Y tế

Khoai lang đánh tan mỡ máu

20/04/2016, 07:44

Khoai lang dùng chữa một số bệnh như: Đại tiện, táo kết, viêm phế quản, đau thắt ngực, xơ vỡ động mạch, thấp khớp...

lakhoailang

Lá khoai lang

Khoai lang vị ngọt, tính bình; Có tác dụng bổ trung ích khí, dưỡng huyết, sinh tân dịch, hòa vị, thông đại tiện, hạ khí. Khoai lang thường được dùng chữa một số bệnh như: Đại tiện, táo kết, viêm phế quản, đau thắt ngực, xơ vỡ động mạch, thấp khớp, lỵ, sang lở ngoài da và hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư như: Ung thư đại tràng, ung thư vú.

Chữa co thắt động mạch vành gây đau thắt ngực: Khoai lang lượng vừa phải, nấu canh với mộc nhĩ, nấm hương. Ăn liền trong 10 - 15 ngày. Bài thuốc này có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, thông huyết mạch.

Chữa đái tháo đường: Khoai lang, củ mài cần lượng vừa đủ. Rửa sạch, thái lát rồi nấu canh hoặc nấu chè ăn hàng ngày. Có thể dùng lá khoai lang tươi thay củ khoai lang với lượng 200gr, 100gr bí đao, sắc lấy nước uống, ngày uống đủ một thang.

Chữa viêm dạ dày do thiếu a-xít: Khoai lang 500gr rửa sạch, giã nhỏ, chắt lấy nước rồi cho thêm đường với lượng vừa đủ, đun kĩ lấy nước uống. Ngày uống hết một thang. Có thể dùng lượng như thế nhưng nướng trực tiếp trên than hoa cho đến chín rồi bóc vỏ ăn.

Chữa thiếu sữa sau khi sinh: 250 lá khoai lang, 200gr thịt lợn lang. Rửa sạch lá khoai lang, cắt nhỏ. Thịt lợn rửa sạch, cắt thành miếng. Cho cả hai vào nồi, nêm gia vị và nước rồi đun lên. Ban đầu đun lửa to, đến lúc nước sôi vặn nhỏ lửa để hầm cho đến khi thịt và khoai lang nhừ nhuyễn thì đem ra dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.