360 độ thể thao

Khoản tiền 9 tỷ đồng và án kỷ luật dành cho cựu tuyển thủ

28/04/2021, 10:43
image

Những rắc rối liên quan tới thương vụ chuyển nhượng hụt của HLV Kim Huệ và 3 học trò vẫn chưa dừng lại.

img

HLV Kim Huệ không phục án kỷ luật của VFV

Sáng 28/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) khẳng định sẽ không thu hồi án kỷ luật cảnh cáo với HLV Nguyễn Thị Kim Huệ cùng 3 VĐV là Nguyễn Thu Hoài, Nguyễn Thị Ninh Anh và Hoàng Thị Phương Anh.

Trước đó, HLV Kim Huệ đã trao đổi với một số cơ quan báo chí rằng cô và ba học trò tại CLB bóng chuyền Ngân hàng Công thương (Vietinbank) bỗng dưng nhận án kỷ luật từ VFV mà không có bất kỳ sự trao đổi thông tin nào. Điều này làm ảnh hưởng tới uy tín của cô cũng như học trò.

Theo HLV Kim Huệ, cô và ba học trò đúng là có nhận tổng cộng 9 tỷ đồng từ Công ty CP từ thiện xã hội FLC (FLC) để thanh lý hợp đồng với Vietinbank và chuyển sang thi đấu cho CLB Bamboo Vĩnh Phúc.

Trong đó, Kim Huệ nhận 2 tỷ đồng, 2 tỷ đồng sẽ nhận nốt khi chính thức chuyển tới thi đấu. Thu Hoài nhận 3 tỷ đồng còn Ninh Anh và Phương Anh mỗi người nhận 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi không thể hoàn tất cam kết với Bamboo Vĩnh Phúc, chị và các học trò đã hoàn trả lại số tiền nói trên cho FLC.

img

Mâu thuẫn nảy sinh khi FLC muốn nhóm HLV, VĐV đền bù gấp 3 lần số tiền nhận được trước đó. Phía Kim Huệ không chấp nhận nên FLC đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đề nghị xử lý, thậm chí còn gửi hồ sơ tới cơ quan công an để làm rõ.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Thành cho rằng, những giao dịch dù là viết tay đều có cơ sở pháp lý: “HLV Kim Huệ và 3 VĐV đã gửi đơn đề nghị về thi đấu cho Bamboo Vĩnh Phúc, đồng thời đề nghị chuyển số tiền trên để hỗ trợ thanh lý hợp đồng.

Nếu đề nghị chuyển 100, 200 triệu thì đã khác nhưng đây lại là tiền tỷ. Từ trước tới nay, bóng chuyền chưa có vụ chuyển nhượng nào lớn như vậy. Đáng nói hơn cả là Kim Huệ và các VĐV vẫn còn hợp đồng thi đấu cho Vietinbank nhưng lại thỏa thuận sang thi đấu cho Bamboo Vĩnh Phúc.

Điều này đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Phía FLC đề nghị cấm thi đấu nhưng sau khi nghiên cứu các văn bản, quy định, VFV thấy chưa đủ yếu tố cấu thành nên quyết định chỉ cảnh cáo HLV Kim Huệ và 3 VĐV".

Nói thêm về án kỷ luật với HLV Kim Huệ, ông Thành khẳng định: "Về việc HLV Kim Huệ nói không triệu tập cô ấy để trao đổi thì tôi thấy không cần thiết bởi đã đủ cơ sở để đưa ra án kỷ luật. Sau đó chúng tôi đã có cuộc họp để thông báo, vậy là đủ".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.