Hồ sơ tài liệu

Khoản vay “khủng” của công ty Kushner bị điều tra

02/03/2018, 07:30

New York đang yêu cầu cung cấp chi tiết về các khoản vay khủng có liên quan đến con rể Tổng thống Trump.

con rể ông Trump

 Ông Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump

Chính quyền bang New York đã yêu cầu ba ngân hàng cung cấp thông tin về mối quan hệ của họ với công việc kinh doanh bất động sản của ông Jared Kushner, cố vấn cao cấp của Nhà Trắng và con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Maria Vullo, Giám đốc Sở Dịch vụ Tài chính (DFS), đã gửi thư tuần trước tới Ngân hàng Deutsche, Signature và Cộng đồng New York để hỏi chi tiết về cách thức sắp xếp tài chính cũng như các khoản vay của các công ty Kushner, một nguồn tin cung cấp cho AFP.

Các ngân hàng sẽ phải trả lời muộn nhất là ngày 5/3 tới.

DFS và Ngân hàng Deutsche đã từ chối bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, các công ty của ông Kushner nói rằng các yêu cầu này có động cơ chính trị và quấy rối.

“Chúng tôi chưa nhận được một bản sao của bất kỳ bức thư nào từ Sở Dịch vụ Tài chính New York”, một phát ngôn viên của công ty của ông Kushner cho hay. “Những loại yêu cầu này dường như chỉ là quấy rối vì những lý do chính trị”.

Trong một diễn biến khác, vào ngày thứ Tư (28/2), tờ New York Times báo cáo công ty của ông Kushner nhận được khoản vay lớn từ Apollo Global Management, một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới và Citigroup, ngay sau khi ông Kushner tổ chức các cuộc họp của Nhà Trắng với đại diện của hai công ty.

Báo cáo đã trích dẫn Don Fox, cựu giám đốc hành động của Văn phòng Đạo đức Chính quyền khi còn phục vụ chính quyền của ông Obama, nói rằng các khoản vay này đặt ra câu hỏi về sự xuất hiện của xung đột lợi ích.

Ông Kusher đã gặp Joshua Harris, người sáng lập Apollo nhiều lần trong năm 2017 và thậm chí còn thảo luận về một vị trí Nhà Trắng tiềm năng mà không bao giờ được thực hiện.

Vào tháng 11/2017, tập đoàn Apollo Global Management cho các công ty của ông Kushner vay 184 triệu USD, gấp ba lần khoản vay tài sản trung bình.

Ông Kushner cũng đã gặp giám đốc điều hành Citigroup vào đầu năm năm 2017, ông Michael L. Corbat, ngay trước khi công ty của Kushner nhận được khoản vay 325 triệu USD từ Citigroup.

Nhà Trắng đưa ra các câu hỏi cho luật sư của ông Kushner. Luật sư Abbe Lowell đã không phản đối rằng các cuộc họp trên đã diễn ra, nhưng bác bỏ bất kỳ sự suy đoán liên quan đến các khoản vay.

Ông Kushner đã nắm quyền điều hành kinh doanh công ty Kushner trước khi công bố nghỉ vai trò quản lý kinh doanh vào tháng 1/2017 để làm cố vấn cấp cao cho ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.