Xã hội

Khoảng 100 người nhập cảnh trái phép vào TP HCM qua nhiều đường

28/04/2021, 18:40

Công an TP HCM đã và đang đấu tranh mạnh vào các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, tổ chức cho người nước ngoài lưu trú trái phép.

img

UBND TP HCM thông tin về tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM 4 tháng đầu năm 2021

Chiều 28/4, tại Trung tâm báo chí, UBND TP HCM thông tin về tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP HCM 4 tháng đầu năm 2021.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP HCM, từ đầu năm đến nay, TP HCM đã phát hiện khoảng 100 người nhập cảnh trái phép qua nhiều con đường. Đơn vị cũng đã khởi tố nhiều vụ án và cương quyết xử lý nghiêm về hành vi trên.

"Công an TP HCM đã và đang đấu tranh mạnh vào các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, tổ chức cho người nước ngoài lưu trú trái phép tại TP HCM”, Đại tá Quang nhấn mạnh.

Ngoài ra, TP HCM sẽ tăng cường cảnh sát ở cơ sở, kiểm tra hành chính lưu trú, tạm trú. Phối hợp các lực lượng chức năng liên quan, đặc biệt là ngành giao thông, các cơ quan vận tải công cộng đường dài để chủ động trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tuyên truyền vận động các gia đình có người thân ở nước ngoài nếu có nhu cầu về nước phải theo đường chính thống, hợp pháp, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly phòng chống Covid-19, tuyên truyền tới quần chúng nhân dân chủ động phát hiện và khai báo các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh trái phép trong cộng đồng chưa được cách ly, quản lý và thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý theo quy định.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo chủ động về lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai phòng dịch, dập dịch, truy vết… khi có yêu cầu.

img

Phó giám đốc Công an TP HCM Nguyễn Sỹ Quang phát biểu tại họp báo

Về vấn đề thông tin xấu, độc hại dày đặc trên không gian mạng trước các sự kiện lớn của đất nước, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, TP HCM được cho là trọng điểm tấn công của thông tin xấu, độc hại trên không gian mạng.

Theo ông Từ Lương, trước các sự kiện chính trị lớn trong nước, các thông tin xấu, độc hại từ các đối tượng chống phá đăng tải lại dày đặc.

“TP HCM cũng được các bộ, ngành xác định là địa bàn trọng điểm, cần tập trung giải quyết trong vấn đề lan truyền những thông tin sai sự thật trên không gian mạng do đối tượng xấu tung ra”, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM nói.

“Việc xử lý dứt điểm tình trạng này khó khăn, vì thông tin thường được đăng tải từ tài khoản ẩn danh, các hội nhóm kín có độ bảo mật cao. Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã bị sở và công an thành phố xử lý. Trong ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với một nhân vật nổi tiếng trên không gian mạng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật”, ông Từ Lương thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.