Thời sự Quốc tế

Khoảng 100 Tổng thống và 20 hoàng gia xác nhận dự lễ tang của Nữ hoàng Anh

Tổng cộng, có hơn 2.000 khách sẽ tới dự lễ tang cấp nhà nước đầu tiên của Vương quốc Anh trong vòng gần 6 thập kỷ qua.

Ngày 17/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận Phó Chủ tịch nước này, ông Vương Kỳ Sơn, sẽ tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết: "Nhận lời mời của Chính phủ Vương quốc Anh, Phó Chủ tịch Vương Kỳ Sơn sẽ tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến được cử hành tại London vào ngày 19/9".

Ngoài ra, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Văn phòng Đối ngoại của Vương quốc Anh cho biết, có khoảng 500 khách mời đại diện cho gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, tới dự lễ tang của Nữ hoàng Anh, bao gồm khoảng 100 tổng thống, người đứng đầu chính phủ và hơn 20 hoàng gia.

img

Phó Chủ tịch Trung Quốc ông Vương Kỳ Sơn tới Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh chia buồn về sự ra đi của Nữ hoàng Anh

Về phía các hoàng gia, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako, Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima của Hà Lan, Vua Felipe VI và Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha, Vua Philip và Hoàng hậu Mathilde của Bỉ, cựu vương Juan Carlos I của Tây Ban Nha và phu nhân là Sofia, Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch… đã xác nhận sẽ tới Anh.

Về phía các lãnh đạo quốc gia, vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu, Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, Thủ tướng Úc Anthony Albanese, … sẽ dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II.

img

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9 ở tuổi 96 tại Lâu đài Balmoral, Scotland.

Lễ Quốc tang Nữ hoàng được tổ chức tại Tu viện Westminster vào 11h ngày 19/9 (17h giờ Việt Nam). Buổi lễ dự kiến kéo dài một giờ với hai phút mặc niệm để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Linh cữu Nữ hoàng sẽ được linh xa đưa đến Cổng Wellington. Vua Charles III và các thành viên hoàng gia sẽ đi bộ sau linh xa, trong khi pháo binh khai hỏa và chuông tháp đồng hồ Big Ben vang lên mỗi phút một lần.

Linh cữu sẽ tiếp tục di chuyển đến Lâu đài Windsor để tổ chức một buổi lễ riêng với khoảng 800 người tham gia.

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ an nghỉ bên cạnh chồng là Hoàng thân Philip tại Nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI - đây cũng là nơi an nghỉ của cha mẹ và em gái của bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.