Đường bộ

Khoảng 1.378 tỷ đồng làm tuyến đường tạo đột phá cho Bạc Liêu

22/04/2021, 20:07

Tuyến đường từ cầu Phước Long II đến Ba Đình nối với đường Hồ Chí Minh, có chiều dài khoảng 30km, nguồn vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.378 tỷ đồng.

img

Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khảo sát thực địa tại dự án tuyến đường từ cầu Phước Long II (huyện Phước Long) đến Ba Đình (huyện Hồng Dân), nối với đường Hồ Chí Minh.

Ngày 22/4, Đoàn công tác do Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát thực địa và làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, đoàn đã đến khảo sát thực địa tại dự án tuyến đường từ cầu Phước Long II (thị Trấn Phước Long, huyện Phước Long) đến Ba Đình, (huyện Hồng Dân), nối với đường Hồ Chí Minh (chiều dài khoảng 30km), do Trung ương đầu tư với tổng nguồn vốn dự kiến khoảng 1.378 tỷ đồng.

Khi dự án hoàn thành sẽ là trục giao thông huyết mạch kết nối vùng phục vụ đắc lực cho lưu thông, chung chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội của Bạc Liêu và các tỉnh lân cận.

Tiếp đó, Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển (chiều dài hơn 50km, chiều rộng mặt đường 12m) nối từ địa phận giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng đến thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu), do Trung ương đầu tư.

Qua buổi khảo sát, Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bạc Liêu để cùng các Bộ, ngành Trung ương xem xét trong thời gian tới.

Ông Dũng lưu ý với tỉnh Bạc Liêu, đối với các dự án đầu tư công, nhất là xây dựng cơ bản, cầu, đường cần rà soát, xác định các tuyến giao thông huyết mạch, mang tính kết nối vùng để tập trung ưu tiên đầu tư, tránh đầu tư dàn trải manh mún, nhằm sớm phát huy hiện quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như toàn vùng.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ tỉnh đầu tư một số dự án trọng điểm như: Dự án xây dựng tuyến đường từ cầu Tôn Đức Thắng đến Vườn Nhãn (chiều dài hơn 6km), với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 750 tỷ đồng.

Đồng thời, kiến nghị hỗ trợ khoảng 1.000 tỷ đồng đầu tư dự án kè bờ sông TP Bạc Liêu (đoạn từ Công Xi Rượu về Cầu Sập); hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư Khu neo đậu và tránh trú bão Cái Cùng, với số vốn dự kiến khoảng 250 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.