Công nghệ

Khoảng 7.000 thành phố tham gia Giờ Trái Đất

30/03/2014, 14:01

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất 2014, ước tính khoảng 7.000 thành phố khắp thế giới, từ New Zealand tới New York và Việt Nam đã tham gia tắt đèn trong 60 phút để Trái Đất được nghỉ ngơi.

Hưởng ứng chương trình Giờ Trái Đất theo kêu gọi của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), ước tính khoảng 7.000 thành phố khắp thế giới, từ New Zealand tới New York và Việt Nam đã tham gia tắt đèn trong 60 phút để Trái Đất được nghỉ ngơi.

img

Khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới đã cùng nhau tham gia tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014, nhằm quyên góp được hàng nghìn USD cho các dự án xanh..

Rạp hát Sydney và cầu cảng Sydney là những địa điểm nổi tiếng thế giới đầu tiên đã hưởng ứng lời kêu gọi tắt điện trong vòng 60 phút trong buổi tối 29/3.

Bầu trời đêm rực sáng của Hồng Kông đã thay đổi không thể nhận ra trong buổi tối thứ Bảy, khi tòa tháp cao nhất là Trung tâm thương mại thế giới đã tắt toàn bộ số đèn khổng lồ bao quanh 118 tầng của tòa nhà.

Tại khắp các tuyến phố, rất nhiều đèn neon được dùng cho các biển quảng cáo cũng được tắt đi, khiến Hồng Kông chỉ còn lại lác đác một vài ngọn đèn nhỏ bên trong các tòa nhà.

Năm nay, sự kiện Giờ Trái Đất tại Singapore do Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế WWF tổ chức. Đáng chú ý, dàn sao của bộ phim Người nhện mới "Amazing Spider-Man 2" sẽ giúp tắt đèn ở khu vực Marina Bay.

Theo các nhà tổ chức, sự kiện này sẽ được triển khai tại hơn 150 quốc gia. Tòa nhà Empire State tại New York, tháp Eiffel tại Pháp và điện Kremlin tại Nga là những địa điểm tiếp theo sẽ tắt đèn vào lúc 20 giờ 30 phút giờ địa phương.

Còn tại Việt Nam: đúng 8h30" toàn bộ các thiết bị điện tại trung tâm Hà Nội, Sài Gòn và Huế tắt hoàn toàn để hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Chương trình Giờ Trái Đất năm nay có thông điệp "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh". Đây là lần thứ 8 Chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và thứ 6 tại Việt Nam.

Để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014, hàng nghìn bạn trẻ ở Hà Nội và Sài Gòn đã tập trung tại khu vực trung tâm cùng nhau tắt đèn và hòa mình vào những hoạt động sôi nổi khác.

Người dâ:n tham gia giao thông tại các tuyến phố trung tâm của Thủ đô trong bóng tối từ 20h30 đến 21h30 trong không khí vui vẻ và an toàn.

Một số hình ảnh các nước trên thế giới hưởng ứng giờ trái đất:

s
Khu vực cầu cảng Sydney đèn đã tắt

 

Khu vực Marina Bay ngay trước khi Giờ Trái Đất bắt đầu.
Khu vực Marina Bay, Singapore ngay trước khi Giờ Trái Đất bắt đầu

 

s
Sự kiện Giờ Trái Đất tại Singapore thu hút rất đông người tham dự

 

Tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới tại Trung Quốc tắt đèn
Tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới tại Trung Quốc tắt đèn

 

Sự đối lập của trung tâm thương mại World Porters ở thành phố Yokohama, Nhật Bản, trước và sau khi tắt đèn.
Sự đối lập của trung tâm thương mại World Porters ở thành phố Yokohama, Nhật Bản, trước và sau khi tắt đèn.

 

Người nhện - đại sứ của Giờ Trái Đất 2014 tham gia sự kiện tại Tokyo
Người nhện - đại sứ của Giờ Trái Đất 2014 tham gia sự kiện tại Tokyo, Nhật Bản

 

Ảnh chụp tháp Taipei 101 ở Đài Bắc trước và sau khi tắt đèn.
Ảnh chụp tháp Taipei 101 ở Đài Bắc trước và sau khi tắt đèn.

 

Hình ảnh trước và sau Giờ Trái Đất tại ngôi đền Wat Arun Ratchawararam Ratchawaramahawihan của Bangkok, Thái Lan vào ngày 29/3/2014. Khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới đã cùng nhau tham gia tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014, nhằm quyên góp được hàng nghìn USD cho các dự án xanh..
Hình ảnh trước và sau Giờ Trái Đất tại ngôi đền Wat Arun Ratchawararam Ratchawaramahawihan của Bangkok, Thái Lan vào ngày 29/3/2014.

 

Một người đàn ông xếp nến trong Giờ Trái Đất ở Manila vào ngày 29/3/2014.
Một người đàn ông xếp nến trong Giờ Trái Đất ở Manila vào ngày 29/3/2014

 

Tháp Rùa, Hồ Hoàn Kiếm, tắt điện trong giờ trái đất 2014.
Tháp Rùa, Hồ Hoàn Kiếm, tắt điện trong giờ trái đất 2014.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.