Xem - ăn - chơi

Khoảng trời con gái và 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

30/06/2018, 06:16

Câu chuyện về 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc được tái hiện trong vở kịch...

46

Hình ảnh 10 nữ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc sẽ được tái hiện trong “Khoảng trời con gái”

Vở kịch được nhà hát dân ca Nghệ An dàn dựng biểu diễn phục vụ nhân Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và ngày giỗ của 10 nữ TNXP.

Tác giả Sĩ Đại, ông đã ấp ủ vở kịch này nhiều năm trời, là tình yêu đặc biệt với quê hương Hà Tĩnh nói chung và với Can Lộc nói riêng. Ông là người từng đội bom đạn ở quê hương Hà Tĩnh của mình vào thập kỷ 60, từng sống với Tổng đội TNXP nên đề tài này có gắn bó máu thịt với ông. Chính ông cũng từng gặp 10 cô TNXP này khi ông còn là một đứa trẻ khoảng 12, 13 tuổi. Được biết, tác phẩm lần này có một số phát hiện mới về tư liệu, gây xúc động cho người xem. Đặc biệt, là cuộc gặp gỡ giữa Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tiểu đội trưởng thanh niên xung phong ở Đồng Lộc, buổi chiều cuối cùng của 10 cô gái.

Vở kịch lần này được làm hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa ước tính khoảng 500 triệu đồng. “Chúng tôi làm vở bằng tất cả lòng thành, làm bằng ý tốt, bằng tinh thần trách nhiệm. Vở kịch có nhiều sự xung đột như giữa sự sống và cái chết, giữa sự hủy diệt của bom đạn và ý chí, khát vọng vươn lên của con người”, tác giả Nguyễn Sĩ Đại nhấn mạnh. Khoảng trời con gái có thời lượng khoảng 80 phút và sẽ chính thức công diễn vào ngày 10 và 12/7 tại Hà Tĩnh. Với 2 buổi diễn đầu tiên này, chương trình mở cửa tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.