Hồ sơ tài liệu

Khoảnh khắc chạm mặt khủng bố tại sân bay Istanbul

29/06/2016, 12:23
image

Một nhân chứng trong vụ tấn công sân bay gần như chạm mặt tay súng khủng bố.

Vụ tấn công gây ra hoảng loạn tại sân bay Istanbul

Vụ tấn công gây ra hoảng loạn tại sân bay Istanbul

Nhân chứng Paul Roos, 77 tuổi cho biết, ông tận mắt nhìn thấy một kẻ tấn công cầm súng, "xả bừa bãi" tại khu vực phòng chờ lên máy bay.

Ông Roos, người Nam Phi, đang trên đường trở về thị trấn Cape cùng với vợ sau kỳ nghỉ tại miền Nam Thổ Nhĩ Kì cho biết: " Kẻ tấn công xả súng vào bất cứ người nào tiến tới trước mặt hắn. Kẻ liều chết mặc toàn thân màu đen nhưng không đeo mặt nạ. Hắn đứng các tôi khoảng 50m".

"Chúng tôi trốn đằng sau một quầy check in nhưng vì tôi đứng lên nên nhìn thấy hắn. Tôi nghe thấy một tiếng nổ rồi hai tiếng nổ khác cùng lúc. Lúc đó, kẻ tấn công dừng xả súng. Hắn xoay người và đi về phía chúng tôi. Hắn giữ khẩu súng bên trong áo khoác, nhìn quanh quất vẻ lo lắng cảnh giác những người xung quanh rồi đi xuống thang máy. Chúng tôi nghe thấy thêm một vài tiếng súng bắn và bom nổ khác rồi dừng hẳn" - ông Roos cho hay.

Về thông tin vụ tấn công, hiện nay, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ dỡ lệnh cấm mọi chuyến bay từ Mỹ tới sân bay Ataturk (Istanbul) được đưa ra ngay sau vụ đánh bom.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kì Binali Yildirim cho biết phát hiện nhiều điểm cho thấy “Deash” (tên gọi khác của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo – IS) đứng sau vụ đánh bom kinh hoàng tại sân bay quốc tế Istanbul rạng sáng ngày 29/6, theo giờ Việt Nam. Vụ tấn công khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và 147 người bị thương trong đó có nhiều người bị thương nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.