Thời sự Quốc tế

Khoảnh khắc lịch sử: Ông Trump sang Triều Tiên, ông Kim sang Hàn Quốc

01/07/2019, 11:18
image

Động thái của ông Kim Jong Un đã khiến cho rất nhiều người bất ngờ, thậm chí các phóng viên cũng tỏ ra lúng túng.

img
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trên lãnh thổ Triều Tiên.

Khoảnh khắc lịch sử ghi lại cảnh tượng khi ông Trump bước chân sang lãnh thổ Triều Tiên và tiếp sau đó là ông Kim Jong Un bước chân sang lãnh thổ Hàn Quốc.

Đoạn video trực tiếp của hãng tin CNN ngày 30/6 đã ghi lại gần như trọn vẹn tất cả những khoảnh khắc lịch sử khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un bước chân sang phần lãnh thổ Triều Tiên trong tâm trạng vui vẻ, tôn trọng lẫn nhau.

Bản thân Tổng thống Trump sau đó cũng thừa nhận rằng việc ông bước qua vạch kẻ ngăn biên giới của mình "quả là một vinh dự lớn" và nói rằng ông sẽ mời ông Kim Jong Un đến Nhà trắng.

img
Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên bắt tay nhau trên phần lãnh thổ Hàn Quốc - ảnh ABC news.

Theo CNN, ông Donald Trump đã làm nên lịch sử khi là Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên.

Ngay sau khi cùng bước sang phần lãnh thổ của Triều Tiên, ông Trump và ông Kim cùng tươi cười, bắt tay vui vẻ. Tiếp sau đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cùng Tổng thống Mỹ bước sang phần lãnh thổ của Hàn Quốc nơi Tổng thống Moon Jae-in đang đứng đợi.

Video của hãng CNN:

Động thái của ông Kim Jong Un đã khiến cho rất nhiều người bất ngờ, thậm chí các phóng viên cũng tỏ ra lúng túng khi đang tác nghiệp cách các nhà lãnh đạo quyền lực này ở khoảng cách rất gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.