Quốc tế

Khoảnh khắc máy bay Iraq bị IS bắn rơi lao thẳng xuống đất

17/03/2016, 10:50
image

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tuyên bố bắn hạ một máy bay Iraq.

Untitled

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tuyên bố bắn hạ một máy bay Iraq trùng với thời điểm Baghdad đưa ra thông báo về máy bay quân sự gặp nạn.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tuyên bố bắn hạ một máy bay Iraq trùng với thời điểm Baghdad đưa ra thông báo về máy bay quân sự gặp nạn. Phiến quân tuyên bố trên mạng xã hội Twitter, chúng đã bắn rơi một máy bay quân sự Iraq bằng pháo phòng không 57mm ở Huwaija, thành trì của IS tại tỉnh Kirkuk. 5 nhân sự có mặt trên chiếc máy bay đã thiệt mạng.

AFP thì thông tin, chiếc máy bay rơi là Cessna 208 Caravan, đang trên hành trình trinh sát, có 3 người trên chuyến bay mất tích. Quân đội Iraq cho biết, máy bay gặp nạn cách thủ đô Baghdad khoảng 220km về phía đông nam, nguyên nhân ban đầu được xác định là do “trục trặc kỹ thuật”.

Theo “hãng tin Amaq”, cách gọi của phiến quân Nhà nước Hồi giáo cho biết, máy bay rơi là một chiếc Cessna Caravan và cho đăng một bức ảnh về máy bay bị bắn rơi. Đại tá Cedric Leighton – một chuyên gia quân sự đã về hưu nói với CNN rằng, bức ảnh cũng hiện thị một tên lửa AGM-114 Hellfire bên cạnh xác máy bay, các dấu hiệu đều phù hợp với mô tả của quân đội Iraq.

 (Nguồn clip: Kênh TH Quốc gia Iraq)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.