Du lịch

Khoảnh khắc người đàn ông bất chấp tính mạng lao từ ngọn núi tuyết cao hơn 2000m

12/04/2021, 19:00

Đoạn video gây thót tim khi người đàn ông dùng thuyền kayak liều mạng lao xuống một ngọn núi lửa phủ tuyết với tốc độ 100km/h, trước khi lao qua một khu rừng và thác nước.

img

Đỉnh Villarrica là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Chile. Đương nhiên, ở độ cao 9.340ft (hơn 2.000m) phong cảnh thực sự rất ngoạn mục. Một vận động viên người Tây Ban Nha có tên Aniol Serrasolses (29 tuổi) mang theo chiếc thuyền kayak suốt quãng đường dài 25km từ chân núi lên đỉnh núi, sau khi thưởng thức xong phong cảnh, anh bắt đầu màn trình diễn ấn tượng của mình.

img

img

Serrasolses đã lao xuống núi với tốc độ như tên bắn, chiếc thuyền kayak giúp anh không bị chệch hướng. Tại một số vị trí, anh bay trong không trung, lướt trên tuyết và tiếp tục phóng thẳng xuống núi. Cảnh tượng này khiến không ít người thốt lên kinh ngạc.

img

img

img

Sau khi vượt qua được đoạn đường tuyết và đá, Serrasolses lao vào khu vực có nhiều cây cối rậm rạp. Bất chấp những chướng ngại vật này, anh vẫn tránh được những va chạm. Cuối cùng, khi đến một con sông chảy xiết, anh chuyển hướng và lao xuống thác nước một cách đầy kịch tính. Khi đến điểm rơi, anh tiếp tục thực hiện một cú lật nhào nhiều vòng trong tư thế rơi tự do.

img

img

Thủ thuật này được gọi là "kickflip kép", liên quan đến việc xoay 2 vòng quay trên không trung. Nó dường như chưa bao giờ được biểu diễn trên thuyền kayak trước đây. Khi dừng lại, Serrasolses cảm giác quá hưng phấn, liên tục cười không ngớt.

img

Serrasolses nói: “Tôi luôn muốn chèo thuyền trên tuyết và hợp nhất 4 yếu tố: đất, không khí, nước và lửa. Tận dụng mùa đông tuyệt vời mà Chile đã trải qua vào năm 2020 và những khó khăn trong việc đi lại do đại dịch, tôi quyết định rằng, đây là năm để thực hiện ý định của mình”.

Trước khi thực hiện cảnh này, Serrasolses đã chạy thử nhưng không diễn ra suôn sẻ. Anh gặp nhiều va chạm trong quá trình luyện tập. May mắn thay, trong lần thực hiện thực sự, anh đã không gặp nhiều nguy hiểm.

Anh nói thêm: “Phần trên tuyết là phần khó nhất vì thuyền kayak không thực sự được thiết kế trên tuyết, vì vậy bạn cưỡi nó như một chiếc xe trượt tuyết. Bạn trượt nó rất nhanh nhưng cũng rất dễ mất kiểm soát”.

Trong khi vận động viên kayak mạo hiểm nói rằng, anh thích những trải nghiệm cảm giác mạnh và những thử thách khắc nghiệt như thế này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.