World Cup 2022

Khoảnh khắc thầy Park nhận ra đã bỏ quên một "báu vật" ở tuyển Việt Nam

28/01/2022, 17:54
image

Sau trận thua Australia, HLV Park Hang-seo nhắc tới duy nhất một học trò, đó là tiền đạo Tuấn Hải, người thay thế Tiến Linh trên hàng công.

Nhà cầm quân Hàn Quốc khen ngợi Tuấn Hải đã thể hiện tốt, không thua kém các cầu thủ giàu kinh nghiệm dù mới lần đầu tham dự một trận đấu tầm cỡ quốc tế.

img

Tuấn Hải (số 11) chơi ấn tượng trước Australia. Ảnh VFF

Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chơi trọn vẹn 90 phút, bất chấp việc ông Park dùng hết 5 quyền thay đổi người. Riêng điều này đã cho thấy tiền đạo trưởng thành từ CLB Hà Nội chơi tốt cỡ nào.

Chuyên gia Nguyễn Thành vinh thì nhận xét: Tuấn Hải thi đấu nhiệt tình, giàu khát khao trong mỗi bước chạy và chịu khó dứt điểm.

Không ngoa khi nói rằng vị trí anh đảm nhận là điểm sáng trong lối chơi của tuyển Việt Nam trước Australia.

Không chỉ liên tục gây sức ép bằng những cú sút mà Tuấn Hải còn cho thấy khả năng phối hợp ăn ý cùng đồng đội.

Điển hình là pha bóng anh nhả lại để Công Phượng phía sau dứt điểm một chạm. Nếu tình huống này thành bàn sẽ là một pha phối hợp hoàn hảo.

Nhưng nó cũng cho thấy, ngoài sức vóc, Tuấn Hải cũng không kém phần tinh tế.

Theo dõi chân sút sinh năm 1998 thi đấu, giới chuyên môn cảm thấy tiếc nuối bởi nếu ông Park sử dụng anh sớm hơn, hàng công tuyển Việt Nam đã mang luồng sinh khí mới tại AFF Cup.

Tuy nhiên, với những gì đã trình diễn, sẽ không quá bất ngờ nếu Hải “cù kỳ” được trao cơ hội nhiều hơn ở giai đoạn tới mà trước mắt là trận gặp Trung Quốc ngày 1/2.

Nên nhớ, thời gian qua, tiền đạo Tiến Linh có phong độ khá tệ, thiếu cảm giác bóng và thường xuyên làm lỡ nhịp tấn công của đội nhà.

Nhưng vấn đề hiện vẫn nằm ở việc ông Park có quyết tâm thay đổi hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.