Xã hội

Khoanh vùng cách ly "rốn" dịch cúm virus Corona ở Vĩnh Phúc từ ngày 13/2

12/02/2020, 22:19

Lực lượng chức năng sẽ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên kể từ ngày 13/2/2020.

img
Bệnh viện dã chiến tại trường nghệ thuật của tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang được cách ly nghiêm ngặt

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ra Quyết định về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Trong thời gian cách ly, người dân sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày nếu ở tại nhà và 60.000 đồng/người/ngày nếu ở tại các trung tâm y tế trên địa bàn.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thực phẩm trong xã Sơn Lôi với chất lượng tốt và không để biến động giá cả.

Đồng thời, lực lượng chức năng lập 8 chốt ở những điểm thuận lợi trên những con đường đi vào và đi ra xã Sơn Lôi. Các chốt này được bố trí các lực lượng (công an, quân đội, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh (chỉ một số trường hợp đặc biệt nhưng phải chịu sự đồng ý, giám sát của cán bộ ngành chức năng mới được qua lại chốt).

Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.