Xã hội

Khóc, cười quảng cáo trên báo điện tử

28/05/2021, 06:40

"Không có ai trả tiền quảng cáo nữa, tôi hỏi ông các tòa soạn trả lương phóng viên bằng gì? Sạch bóng quảng cáo cũng chưa phải là hay đâu ông".

img

Quảng cáo trên báo điện tử là nguồn thu quan trọng của các tòa soạn

Kính cận và Kính viễn là những độc giả trung thành của báo điện tử. Cả hai ngày nào cũng đọc tin tức nóng hổi trên các tờ báo uy tín. Đọc miễn phí chả mất đồng nào.

Hôm nay, Kính viễn bất ngờ thông báo cho Kính cận: “Từ 1/6, ông không bị đọc báo chèn quảng cáo nữa. Đỡ kêu khóc là bị làm phiền nữa nhé”.

Kính cận: Điều kỳ diệu gì xảy ra vậy?

Kính viễn: À thì Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo có hiệu lực. Phạt luôn báo nào thiết kế phần quảng cáo xen lẫn nội dung. Phạt cả quảng cáo hiển thị quá 1,5 giây.

Kính cận: Thật hả? Vậy không doanh nghiệp nào trả tiền quảng cáo trên báo điện tử nữa đâu nhỉ. Chỉ hiện loáng cái, 1,5 giây thì ai kịp nhận ra quảng cáo cái gì nữa. Mừng quá. Từ nay, đọc báo đỡ khổ rồi.

Kính viễn: Ừ, nhưng mừng xong lại lo. Tôi sợ rồi chả còn cái gì mà đọc ấy chứ đừng nói là quảng cáo.

Kính cận: Vậy là sao? Độc giả được bảo vệ khỏi “họa quảng cáo” phải mừng chứ.

Kính viễn: Báo thì đọc miễn phí, Facebook, Goolge… chia sẻ tin tức thu ối tiền cũng có chia cho báo chí đồng nào. Giờ lại không có ai trả tiền quảng cáo nữa, tôi hỏi ông các tòa soạn trả lương phóng viên bằng gì? Nên sạch bóng quảng cáo cũng chưa phải là hay đâu ông ạ. Khéo sạch quảng cáo thì các tòa soạn cũng đóng cửa đến nơi. Bà con ta đành đọc tin tức trên mạng xã hội vậy, bên đó không có ai quản quảng cáo gì sất.

Kính cận: Ô, chắc không ai để xảy ra cái ngày ấy chứ.

Kính viễn: Tôi chịu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.