Điện ảnh

"Khốc liệt" màn rượt đuổi của 5 chiếc xe container trên đèo Đá Trắng

12/05/2022, 19:54
image

Màn rượt đuổi vô cùng khốc liệt 5 chiếc xe container trên một con đường đèo nhỏ, ngay sát bên cạnh là vực thẳm sâu hun hút trong bộ phim "578"

Nối tiếp dàn cảnh hậu trường hành động được mệnh danh là “lớn nhất của điện ảnh Việt”, nguy hiểm và gây ám ảnh cực độ với diễn viên ở bến cảng Đình Vũ, bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” tiếp tục tung ra ehind the scene của trận đại chiến triệu đô thứ 2 - trận chiến đẫm máu, truy đuổi xe container chênh vênh giữa ranh giới đèo cao, vực thẳm.

img

Màn rượt đuổi của 5 chiếc xe container rượt nhau trên đèo Đá Trắng được quay lại trong behind the scene

Không chọn lối đua xe thông thường, hay đua trên những con đường bằng phẳng, địa hình đơn giản, lần đầu tiên trên màn ảnh khán giả được chứng kiến màn rượt đuổi vô cùng khốc liệt của 5 chiếc container hạng “khủng” trên một con đường đèo nhỏ ngay sát bên cạnh là vực thẳm sâu hun hút.

Với điểm độc đáo có 1-0-2 này, trận đánh trên đèo Đá Trắng được Oh Sea Young - đạo diễn hành động của bộ phim nhận định là trận chiến mà ông yêu thích nhất.

Theo chia sẻ của Morgan Schidmt – đạo diễn hình ảnh của bộ phim, điều quan trọng tạo nên tính hấp dẫn, nhất là đối với phim hành động là sự “mạo hiểm để làm những điều mà chưa ai làm trước đó”.

Với tiêu chí trên, bối cảnh được “578” chọn cho trận đại chiến thứ hai là đèo Đá Trắng với độ cao trên 1000m – cung đường nổi tiếng với dân phượt nối giữa Mai Châu và Tân Lạc, quanh năm sương mù phủ rất nguy hiểm, một trong những con đèo cao nhất miền Bắc.

Địa hình hiểm trở và di chuyển khó khăn ngay cả với những phương tiện nhỏ, vậy mà ê-kíp làm phim vẫn quyết định “chơi lớn” khi thực hiện quay thật hoàn toàn cảnh rượt đuổi, đâm xe,… giữa 5 chiếc xe container hạng nặng (với chiều dài lên tới 15m, nặng tới 30 tấn).

img

Đạo diễn Lương Đình Dũng yêu cầu phải thực hiện quay thật cảnh hai chiếc xe cá mập đâm trực diện vào nhau và văng ra đến gần sát vực sâu.

Khi thực hiện những cảnh quay này, ê-kíp không dùng tới bất cứ sự trợ giúp nào của kỹ xảo. Trước khi quay, toàn bộ ê-kíp và đạo diễn đã phải họp, vẽ nên hàng trăm trang storyboard một cách chi tiết nhất, dựng sa bàn mô phỏng theo bối cảnh thực tế để có thể tính toán, đảm bảo cảnh quay mãn nhãn và chính xác nhất có thể.

Theo chia sẻ của NSX, đây chính là “bí kíp” của bộ phim để có thể dàn dựng thành công những đại cảnh hành động ở bối cảnh lớn tới như vậy.

Theo nhận định từ phía đạo diễn hành động Oh Sea Young, đây cũng là trận chiến có rất nhiều cảnh nguy hiểm và làm bật được tính thực chiến của hành động đẫm máu. Các đòn đánh ở trận đại chiến này đều được bộc lộ 100%, không hề dùng kĩ thuật của máy quay để đánh lừa thị giác khán giả, điều đó nhằm tăng tính chân thực và cảm giác khốc liệt của hành động.

Đạo diễn Lương Đình Dũng yêu cầu phải thực hiện quay thật cảnh hai chiếc xe cá mập đâm trực diện vào nhau và văng ra đến gần sát vực sâu. Đây không những là cảnh đặc biệt nguy hiểm vì chỉ cần quá tay một chút là chiếc xe hoàn toàn có thể lao thẳng xuống vực mà còn là một cảnh vô cùng “cân não” với người làm phim vì cảnh này chỉ quay được một lần duy nhất. Sau cảnh quay, toàn bộ phần kính trước của xe bị vỡ vụn, một chiếc xe bị gãy càng, móp toàn bộ phần trước mặt và hư hỏng hoàn toàn.

img

Mô hình phỏng theo ê-kíp thực hiện trong quá trình quay hình

“578:Phát đạn của kẻ điên” được mệnh danh là bộ phim hành động khốc liệt và chịu chơi nhất điện ảnh Việt với 5 trận đại chiến triệu đô khốc liệt.

Bộ phim gây sốt khi được dán nhãn C18+ dành cho người trên 18 tuổi. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, đây là điều không thể tránh khỏi vì các phân cảnh hành động của phim có thể chứa đến 91% các cảnh hành động bạo lực mặc dù bản thân đạo diễn đã phải cố gắng “kiềm chế” lắm rồi.

Phim ấn định ngày ra mắt khán giả Việt Nam vào 20/05/2022, một bom tấn hành động phù hợp với mùa hè sôi động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.