Xã hội

Khóc ngất khi con đầu lòng tử vong bất thường khi ngã tại nhà trẻ chui

15/06/2019, 16:07

Sau khi ngã tại nhà trẻ không phép, cháu K. được đưa đến bệnh viện. Bác sĩ xác định cháu bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

img
Lực lượng công an kiểm tra dấu vết trên người cháu K. Ảnh: Gia đình cung cấp

Sáng 15/6, không khí tang thương vẫn còn bao trùm ngôi nhà của anh Nguyễn Thành Khẳm (28 tuổi, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) sau cái chết bất thường của con trai 15 tháng tuổi của mình.

Nén thương đau, anh Khẳm kể lại: Khoảng 17h30 ngày 5/6, sau khi đi làm về, anh đến nhà trẻ của bà Võ Thị Gái (ở khu vực 5, phường Bùi Thị Xuân) để đón cháu Ng.T.K. (15 tháng tuổi, con trai đầu lòng của mình) về nhà. Đến nhà trẻ, thấy cháu K. vẫn đang nằm ngủ mê man. Lúc này, bà Gái lấy mũ đội lên đầu cháu K. để anh Khẳm chở cháu về nhà.

Về đến nhà, anh Khẳm lật mũ ra thì phát hiện, trên trán cháu K. có vết bầm đen sưng lên. Nghi có chuyện chẳng lành, vợ của anh Khẳm là chị Trịnh Thị Thúy Nga (26 tuổi, mẹ của K.) vội vã chạy lên nhà trẻ bà Gái để hỏi chuyện, thì bà này nói rằng, buổi sáng, cháu K. bị té ngã. "Sau đó, cháu bị sốt nên bà này cho cháu uống thuốc hạ sốt…”.

Đến 18h45 cùng ngày (5/6), nhận thấy cháu K. có nhiều biểu hiện bất thường nên gia đình đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu. Tại bệnh viện, các Bác sĩ cho biết, cháu bị chấn thương sọ não, đầu có máu tụ, vết rạn. Đến ngày 8/6, cháu K. tử vong.

Sự ra đi đột ngột của đứa con đầu lòng khiến vợ chồng anh Khẳm gần như ngất lịm. “Mất mát này với gia định chúng tôi là quá lớn. Con chúng tôi bị ngã từ sáng, nhưng tại sao bà Gái vẫn không báo cho gia đình mà lại để từ sáng đến chiều tối, làm cho tình hình của cháu nguy kịch hơn?. Gia đình tôi mong muốn pháp luật và các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân, tại vì sao cháu bị tử vong?", anh Khẳm bức xúc.

Bà Nguyễn Tường Vi, Chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn), cho biết: “Nhà trẻ của của bà Gái tự phát, không có giấy tờ cấp phép gì. Sự việc trên, gây hoang mang dư luận. Hiện tại, đơn vị chức năng họ vẫn chưa có kết luận cụ thể nên chưa thể cung cấp được thông tin cụ thể về hướng xử lý".

img
Cái chết của cháu K. khiến gia đình vô cùng đau khổ

Thời gian qua, nhiều vụ trẻ em tử vong tại các điểm giữ trẻ và cơ sở mầm non "chui" ở Bình Định khiến dư luận bức xúc. Tháng 3/2018, một cháu bé tử vong tại cơ sở giáo dục mầm non Mai Anh (huyện Tuy Phước, Bình Định), một cơ sở bị cấm hoạt động khiến địa phương lên án. Điều đó cho thấy sự lỏng lẻo của địa phương trong công tác quản lý các điểm giữ trẻ và các cơ sở mầm non.

Ông Trần Quốc Dũng, Phó Chủ tịch phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, trước đó, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra phát hiện 29 cơ sở, trong đó có 7 cơ sở thuộc quản lý của các trường mẫu giáo, còn lại tự phát thừa nhận. Ông Dũng cũng thừa nhận, địa phương nằm ở khu công nghiệp nên tình trạng xuất hiện nhà giữ trẻ tự phát khá phức tạp. Giờ cấm hẳn thì rất khó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.