Xã hội

Khóc nghẹn đón 6 di ảnh trong một gia đình tử vong sau vụ cháy nhà ở TP.HCM

30/03/2021, 18:16

Nhìn di ảnh của 6 nạn nhân trong vụ cháy, nhiều người thân và hàng xóm không cầm được nước mắt, bật khóc tại tang lễ.

img

Xe đưa thi thể các nạn nhân về nhà tang lễ.

Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Chiều 30/3, tang lễ của 6 nạn nhân trong vụ cháy nhà trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, Thành phố Thủ Đức diễn ra trong không khí ngột ngạt, u buồn. Khoảng 13h30 cùng ngày, thi thể 6 nạn nhân được đưa về cơ sở tang lễ để người thân lo hậu sự.

Bánh xe của ô tô đưa chiếc quan tài đầu tiên vừa dừng, người thân của các nạn nhân oà khóc nức nở, đặc biệt là người mẹ, người cha của hai bên nội ngoại khóc nghẹn nhìn theo từng chiếc quan tài từ từ rời xe, đưa vào bên trong.

“Cho tôi nhìn nó lần cuối rồi tôi đi”, người đàn ông nghẹn ngào đứng không vững khi nhìn cháu của mình nằm trong quan tài.

img

Xót xa khi chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Những bông hoa trắng được mọi người kết thành vòng xung quanh di ảnh từng nạn nhân, mong cả gia đình được siêu thoát. Nhìn 6 di ảnh đang đặt trên bàn, đặc biệt là di ảnh của cháu bé chưa đầy 1 tuổi, nhiều người nghẹn ngào, không kiềm được nước mắt.

Bà Võ Thị Biết (73 tuổi, mẹ ruột của bà Loan) gào khóc liên tục gọi tên con và các cháu. Bà cụ ở tuổi “thất thập cổ lai hy” gần như đứng không vững vì quá đau đớn khi con cháu trong nhà không còn nữa.

img

Nhiều người không kìm được nước mắt.

img

Người phụ nữ thất thần.

Nhiều người thân và hàng xóm tập trung lại để động viên an ủi bà cụ đều không cầm được nước mắt.

“Chúng tôi đang mong ngóng họ về để nhìn lần cuối. Đau lòng lắm, cả gia đình ông Tâm và bà Loan đều sống hiền lành, các con cũng ngoan nhưng cuộc sống khó khăn nên sống trong căn nhà tạm lụp xụp đó.

Bây giờ họ đi hết rồi, chỉ còn mỗi ông Tâm còn sống nhưng bị thương, không biết ổng sống làm sao nữa”, một người thân có mặt tại tang lễ chia sẻ.

Công an TP.HCM thông tin vụ cháy làm 6 người tử vong

Chiều 30/3, Công an TP.HCM đã phát thông tin chính thức về vụ cháy.

Theo đó, khoảng 1h12 cùng ngày, Công an Thành phố Thủ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ cháy trên. Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an quận đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy cùng lực lượng phối hợp khẩn trương, cấp tốc đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

img

Công an đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.

Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, lực lượng công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được một người đàn ông bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1h25 cùng ngày.

Vụ cháy khiến 6 người tử vong gồm bà Bùi Thị Loan (52 tuổi), anh Lục Kiến Oanh (27 tuổi, con trai bà Loan), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái bà Loan), chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu bà Loan), cháu Lục Kiến Nghi (7 tuổi, cháu nội bà Loan) và cháu Lục Kiến Phong (2 tháng tuổi, cháu ngoại bà Loan).

Về tài sản, toàn bộ diện tích ngôi nhà cấp 4 khoảng 60m2; 5 xe máy cùng các vật dụng sinh hoạt gia đình bị thiêu cháy.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Công an Thành phố Thủ Đức đã có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường. Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã chỉ đạo Công an Thành phố Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Thành phố Thủ Đức đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Cũng trong sáng cùng ngày, một chủ trại hòm (quan tài) ở địa phương đã hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân, gồm 6 quan tài và chi phí mai táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.