Thời sự

Khóc nghẹn đón thi thể thuyền viên bị cướp biển sát hại trở về

11/12/2014, 08:31

23 giờ 10 phút đêm qua (10/12), thi thể thuyền viên tàu VP ASPHALT 2 Trần Đức Đạt bị cướp biển sát hại hôm 7/2 đã về đến gia đình.

hsks
Xe đưa thi thể anh Đạt về gia đình trong đêm

Thời tiết ngoài trời rất lạnh nhưng rất đông người thân, bà con lối xóm và đồng nghiệp của anh Đạt có mặt tại nhà anh Đạt. Không khí tang thương như bao trùm cả con ngõ nhỏ tại tổ 28, cụm 4, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng - nơi vợ chồng Đạt sinh sống. Khi đoàn xe chở thi thể Đạt vừa dừng bánh, người thân và bạn bè ùa vây, những tiếng khóc ngất chào đón thủy thủ xấu số này trở về. Mấy ngày qua, bà Đỗ Thị Huệ, mẹ anh Đạt tưởng chừng đã khóc cạn nước mắt. Chiếc quan tài mang thi thể con trai vừa đưa khỏi xe, bà Huệ ôm quan tài ngã gục. Chỗ dựa duy nhất của gia đình bà đã vĩnh viễn không còn. Cố nhìn mặt con lần cuối, trong tiếng khóc ngất, bà Huệ khiến những người có mặt không cầm nổi nước mắt: “Đạt ơi! Dậy đi con. Con ơi! Lá vàng còn ở trên cây,…”.  

Bàn thờ thuyền viên Đạt được lập tại gia đình
Bàn thờ thuyền viên Đạt được lập tại gia đình

Đã 2 ngày trên hành trình sang Singapore để đưa thi thể chồng về nước, chị Bùi Thị Huyền dường như kiệt sức vì nỗi mất mát quá lớn. Tiếng nấc nghẹn khóc chồng bỗng òa lên khi vừa quan tài chồng vừa đưa vào cửa, phía trong hai đứa trẻ vẫn đang ngủ ngon giấc. Nhìn cảnh tượng ấy không ai cầm nổi nước mắt. Chị Bùi Thu Hạnh, chị vợ của Đạt và cũng là người sang Singapore đưa Đạt về cho biết, gia đình cử 4 người cùng đại diện Công ty cổ phần vận tải hóa dầu VP đã sang Singgapore. Ngay sau khi đến, đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp cùng nước bạn tạo mọi điều kiện nhanh chóng để hoàn tất các thủ tục đưa Đạt về gia đình. Sau hơn 3 giờ đến sân bay Nội Bài, lúc 18h30" đại diện Bộ GTVT và lãnh đạo Cục Hàng hải VN đã có mặt để chia buồn và động viên gia đình.

Rất đông người thân, bạn bè chờ đón thi thể anh Đạt trở về gia đình
Rất đông người thân, bạn bè chờ đón thi thể anh Đạt trở về gia đình

Ngay từ chiều qua, PV Báo Giao thông đã có mặt tại gia đình thuyền viên Đạt. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ mấy ngày nay những người thân và bạn bè dường như vẫn chưa thể tin rằng Đạt đã tử vong. Anh Phạm Thanh Bình, bạn thân ở gần nhà Đạt nghèn nghẹn: “Bất ngờ quá anh ạ. Em vẫn không thể tin được nó đã mất. Hôm trước nó đi, em chở nó ra sân bay Cát Bi để vào TP. HCM mà”. “Chiều nay, khi nghe mọi người nói đi đón bố nó về, nó tưởng như mọi lần trước bố về mua quần áo, quà bánh nên cứ nằng nặc đòi theo.”, bà Huệ kể chuyện con gái lớn Trần Ngọc Diệp của Đạt.

Mọi người nhìn mặt anh Đạt lần cuối
Mọi người nhìn mặt anh Đạt lần cuối

Ngay sau khi đưa thi thể Đạt về gia đình, đại diện Công ty cổ phần hóa dầu VP đã có mặt để chia sẻ, động viên gia đình. Đại diện công ty này cho biết nghe tin từ thuyền trưởng báo về sự cố xảy ra với Đạt, chúng tôi đã có chỉ đạo cho thuyền trưởng, quay tàu trở lại Singapore để nhờ Cục hàng hải nước bạn can thiệp giúp đỡ. Chúng tôi đều là những người đi biển nên rất hiểu nỗi đau thương của đồng đội mình, của gia đình thuyền viên. Vì thế, khi bay sang Singapore để làm thủ tục và nhờ phía cơ quan chức năng bên nước bạn điều tra làm rõ,… bất kể họ yêu cầu gì, chúng tôi đều cố gắng làm. Sau đó công ty cũng đề nghị phía gia đình có nguyện vọng gì thêm để công ty tiếp tục trên tinh thần có trách nhiệm cao nhất.

“Gia đình xin cảm ơn những gì công ty đã giúp đỡ suốt nhưng ngày qua, trong lúc rối bời này không biết nói gì hơn, mong công ty tiếp tục giúp đỡ gia đình lo toan tang lễ cho Đạt một cách chu toàn nhất", ông Trần Đức Dưỡng bố thuyền viên  Đạt nói. Sau khi được đưa về nhà, 11 giờ trưa nay 11/12, gia đình và họ hàng sẽ tổ chức lễ viếng thuyền viên Trần Đức Đạt. 13 giờ trưa mai 12/12, gia đình sẽ đưa thi thể Đạt hỏa thiêu tại đài hóa thân hoàn vũ Ninh Hải.

Trung Thành – Tuấn Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.