An ninh hình sự

Khoe có quan hệ với cấp Trung ương, lừa đảo tiền tỷ

22/08/2019, 17:22

Đối tượng khoe có quan hệ với Chính phủ và ngành than nên dụ dỗ "con mồi" đưa tiền tỷ chạy việc.

img
Đối tượng Lê Văn Chinh

Ngày 22/8, Cơ quan quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Chinh (SN 1967, trú tại tổ 20A, khu 4, phường Bắc Sơn, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Chinh gặp nạn nhân Nguyễn Khắc Tuấn (trú tại TP Uông Bí) và khoe rằng có mối quan hệ cấp Trung ương và ngành than có thể lo cho Tuấn vào làm lãnh đạo trong ngành này.

Để được làm lãnh đạo, Chinh yêu cầu anh Tuấn phải đưa 1 tỷ đồng để lo giúp việc. Lúc này, anh Tuấn đã giao cho Chinh số tiền 1 tỷ đồng. Đến nay, Chinh không xin được việc cho anh Tuấn nhưng cũng không trả lại tiền.

Biết bị lừa, Tuấn đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Văn Chinh và thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến việc hứa hẹn xin việc của Chinh. Được biết, Chinh là công nhân đã về hưu, không có mối quan hệ thân quen như đã khoe với anh Tuấn.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, thông báo tìm những bị hại của Chinh để củng cố hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.