An ninh hình sự

Khoe giàu, mạo danh con Cục trưởng Cục CSGT để đi lừa đảo

18/10/2014, 19:47

Đeo vàng bạc (đồ mỹ ký) đầy người, mạo danh con Cục trưởng Cục CSGT, Nguyễn Chính Nghĩa lừa được ối người cả tin dươi vỏ bọc của một công tử đại gia.

Đối tượng Nguyễn Chính Nghĩa
Đối tượng Nguyễn Chính Nghĩa

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của anh Trần Văn Khánh, nhân viên Công ty Trần Gia (địa chỉ tại 583 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về việc bị một đối tượng thanh niên thuê chở lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của anh Khánh, ngày 2/10, anh được Công ty phân công đánh xe ô tô hiệu Honda Civic đến đón Nghĩa tại ngõ 55 đường Nguyễn An Ninh (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Nghĩa tự giới thiệu là con của Cục trưởng Cục CSGT và yêu cầu anh Khánh chở đến Đại học Hà Nội. Trên đường đi, Nghĩa liên tục gọi điện thoại. Trong những cuộc điện thoại này, Nghĩa tỏ ra là người giàu có, nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo trong các ngành, các lĩnh vực ở Hà Nội.

Số tài sản Nghĩa lừa được của các nạn nhân
Số tài sản Nghĩa lừa được của các nạn nhân

Đột nhiên, lấy lý do điện thoại hết pin, Nghĩa hỏi mượn chiếc điện thoại iPhone 4s của anh Khánh với lý do để chụp lại sổ đỏ rồi hỏi mượn anh Khánh 400 ngàn đồng vì… Nghĩa chỉ có tiền đô la mệnh giá 100USD, không đổi được. Cầm số tài sản của anh Khánh, Nghĩa nói nạn nhân chờ mình một chút rồi đi vào một con ngõ nhỏ ở khu vực gần trường Đại học Hà Nội. Chờ mãi không thấy vị khách “sộp” quay lại, anh Khánh mới biết mình bị lừa.

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an quận Bắc Từ Liêm đã cử cán bộ vào cuộc điều tra và nhanh chóng làm rõ Nguyễn Chính Nghĩa là thủ phạm. Tại cơ quan công an, Nghĩa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của đối tượng, Nghĩa vốn là kẻ có lối sống lang bạt khắp nơi. Đến tháng 8/2014, cảm thấy “mỏi gối chùn chân”, Nghĩa quyết định định cư hẳn ở Hà Nội. Tuy nhiên, do không có công ăn việc làm ổn định nên để có tiền tiêu xài, Nghĩa đã nghĩ ra kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tiền của các lái xe tại các hãng taxi và xe ô tô cho thuê.

Dây chuyền mỹ ký và đô la âm phủ Nghĩa dùng để
Dây chuyền mỹ ký và đô la âm phủ Nghĩa dùng để "đánh bóng" hình ảnh

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Nghĩa tìm mua vàng bạc, đồ dùng cá nhân sang trọng nhưng thực tế chỉ là hàng mỹ kí, hàng nhái nhằm thể hiện mình là dân chơi, đại gia. Ngoài ra, đối tượng còn mua một tập tiền đô la… âm phủ mang theo người để lừa phỉnh các “con mồi”. Với vỏ bọc như thế, Nghĩa gọi thuê xe yêu cầu họ chạy lòng vòng rồi ngỏ ý mượn tiền, mượn tài sản của các lái xe và tẩu thoát. Với thủ đoạn đoa, chỉ trong thời hai thàng, Nguyễn Chính Nghĩa đã thực hiện trót lọt 60 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền và nhiều tài sản có giá trị của các nạn nhân.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra để làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.