Giao thông

Khởi công cầu Dr Thanh-Vàm Cái Ngãi tại Cần Thơ

19/01/2018, 14:36

Người dân tại Thốt Nốt, Cần Thơ nhận được món quà Tết ý nghĩa là cây cầu thép dây văng.

1

Cây cầu ván gỗ gần 20 năm tuổi bắc qua Vàm Cái Ngãi ở phường Trung Kiên, Thốt Nốt

Nằm ở cửa ngõ phía Bắc TP.Cần Thơ, Thốt Nốt là đầu mối giao thương với các tỉnh vùng tứ giác Long Xuyên. Vùng đất hiền hòa bên dòng sông Hậu này được biết đến với khí hậu mát mẻ, sông nước trong lành, cây trái quanh năm tươi tốt đã thu hút đông đảo cư dân về đây sinh sống và khách du lịch thập phương tới trải nghiệm cuộc sống miệt vượt yên ả.

Tuy có rất nhiều tiềm năng để phát triển với những vườn cây trĩu quả, vườn cò Bằng Lăng, đảo ngọt Tân Lập, hay các ngôi nhà cổ trăm tuổi nổi tiếng khắp miền Tây, nhưng hệ thống hạ tầng giao thông đang là rào cản cho du lịch vùng này cất cánh.

Như tại phường Trung Kiên, Thốt nốt, ngay sát cạnh lỗi vào các khu nhà cổ của điền chủ họ Lê là cây cầu gỗ gần 20 năm tuổi oằn mình bắc ngang Vàm Cái Ngãi khiến người dân và cả du khách ớn lạnh mỗi khi đi qua.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên, Thốt Nốt cho biết bà con đã nhiều lần kiến nghị làm cây cầu mới để thuận tiện đi lại, tránh tai nạn vẫn hay xảy ra. Tuy nhiên phường chưa thể vận động được nguồn kinh phí để làm.

2

Hàng ngàn người dân vui mừng khi nhận được món quà Tết ý nghĩa là cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Trước nhu cầu bức thiết của người dân và để góp phần thúc đẩy du lịch sinh thái miệt vườn, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã chính thức khởi công xây dựng cây cầu mới với tên gọi cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi làm món quà tết gửi tặng bà con nơi đây.

Vào cuối tuần qua (14/01), hàng trăm bà con người dân đã không giấu nổi niềm vui khi chứng kiến cây cầu mới được khởi công xây dựng trên quê hương mình. Anh Triết hồ hởi cho biết: “Địa phương chúng tôi rất mừng vì mong ước bao năm của người dân đã thành hiện thực.”.

3

Nhìn sự vui mừng này mới thấy được cây cầu mới có ý nghĩa thế nào

Món quà Tết của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng khiến bà con nơi đây vui như Tết. Nhìn những ánh mắt xúc động xen lẫn vui sướng của hàng trăm người dân trong lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi mới hiểu hết được cây cầu này quan trọng thế nào với họ. Không chỉ trực tiếp giúp hàng ngàn người dân qua lại, buôn bán mỗi ngày, hơn 300 em học sinh trường tiểu học Trung Kiên 1 tới trường an toàn mà cây cầu còn góp phần kết nối các điểm du lịch, thúc đẩy kinh tế phát triển.

4

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được khởi công và dự kiến đưa vào sử dụng sau Tết Nguyên đán để phục vụ bà con

Đứng trên bờ sông Hậu bao quát cả một vùng rộng lớn xanh mướt những vườn trái cây, thấp thoáng những ngôi nhà cổ vắt ngang hai thế kỷ, những đàn cò bay rợp trời hay tiếng ghe xuồng nhộn nhịp qua lại mới thấy tiềm năng to lớn về du lịch của vùng đất trù phú  này. Chỉ cần có những cây cầu được đặt đúng nơi sẽ kết nối được sức mạnh của toàn vùng, cho bà con có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Trước đó, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết, tới trước Tết Nguyên đán, doanh nghiệp này sẽ trao tặng tổng cộng 8 cây cầu từ chương trình “Nhịp cầu ước mơ” làm quà Tết cho người dân các địa phương nghèo miền Tây Nam bộ. Nhịp cầu ước mơ là chương trình thiện nguyện xây cầu khắp 13 tỉnh thành miền tây được Tân Hiệp Phát thực hiện trong suốt 2 năm qua với mục tiêu xây dựng tổng cộng 24 cây cầu có tổng giá trị lên tới 16,8 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.