Hạ tầng

Khởi công cầu An Hòa 10 tại Sóc Trăng do Báo Giao thông tài trợ

24/02/2020, 12:30

Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tài trợ 400 triệu đồng xây cầu An Hòa 10 ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

img
Lễ khởi công cầu An Hòa 10 được tổ chức rất đơn giản để tiết kiệm chi phí. Cây cầu do Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tài trợ, địa phương cung cấp vốn đối ứng.

Ngày 23/2, Báo Giao thông phối hợp với UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) và Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng tổ chức khởi công xây dựng cầu An Hòa 10 (xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) do Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tài trợ.

Cầu An Hòa 10 được xây dựng trên tuyến đường An Hòa - An Hiệp đoạn qua ấp An Hòa, xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài 22,58m, rộng 3,3m được xây dựng bằng bê tông cốt thép, gồm 3 nhịp kiên cố, lan can bê tông cốt thép, tổng kinh phí thực hiện là hơn 660 triệu đồng, trong đó Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tài trợ 400 triệu đồng, phần còn lại dùng vốn đối ứng của địa phương.

img
Cọc bê tông chuẩn bị cho việc xây dựng cầu An Hòa 10.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Văn An, Chủ tịch UBND xã Gia Hòa 2 cho biết: Tuyến đường An Hòa - An Hiệp đã được nhà nước đầu tư xây dựng bằng bê tông cốt thép rộng 3m, đảm bảo cho xe ô tô có thể qua lại. Công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, đầu năm 2017.

Trên tuyến đường này có 3 cây cầu bề rộng chỉ khoảng 1,2m, xây cách đây 15, 16 năm nay hiện đã xuống cấp nên ảnh hưởng rất lớn việc đi lại của bà con trong khu vực.

“Xã Gia Hòa 2 là xã thuần nông với thế mạnh là trồng lúa và nuôi tôm nên việc giao thông không thuận lợi, cầu nhỏ, yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cũng như sản xuất của người dân. Khi cầu An Hòa 10 được xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện rất lớn cho người dân trong khu vực; đặc biệt là việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, vật tư, nông, thủy sản…”, ông An chia sẻ.

img
Cây cầu nhỏ hiện nay khiến việc chuyên chở hàng hóa rất khó khăn

Đến chứng kiến việc khởi công xây dựng cầu An Hòa 10, ông Nguyễn Minh Duy, một nông dân trú tại xã Gia Hòa 2 vui mừng cho biết, cầu được đầu tư xây mới bà con trong khu vực rất mừng. Mong công trình sớm hoàn thành để người dân được đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, an toàn.

Là đơn vị được giao xây dựng cầu An Hòa 10, ông Nguyễn Hoàng Khải, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Trưởng Lộc cho biết: Dự kiến, cầu sẽ được hoàn thành trong khoảng 4 tháng thi công. Tuy nhiên, công ty sẽ cố gắng hoàn thành sớm công trình, đảm bảo chất lượng để đáp ứng sự mong mỏi của người dân đối với cây cầu này.

Theo ông Khải, hiện nay công ty cũng đã tập kết vật tư, vật liệu và đúc cọc tại hiện trường. Bên cạnh đó, công ty cùng với địa phương đang làm việc với đơn vị điện lực để thực hiện việc di dời hạ tầng điện, xong là triển khai thi công ngay.

Ông Ngô Hồng Thủy, Trưởng văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long cho biết Quỹ Chung tay Vì ATGT của Báo Giao thông nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều nhà tài trợ và bạn đọc, nhiều năm qua đã luôn đồng hành, giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn giao thông, xây cầu dân sinh và trao nhiều phần quà, học bổng hỗ trợ thân nhân người tử vong vì tai nạn giao thông. Việc xây cầu dân sinh ở Huyện Mỹ Xuyên sẽ được Báo và UBND huyện, Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng giám sát chặt chẽ, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và cam kết chất lượng, giúp người dân đi lại an toàn, phát triển kinh tế tốt hơn.

img

Chính thức áp dụng tờ khai y tế với người Hàn Quốc vào Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.