Giao thông

Khởi công cầu thép dây văng Dr Thanh-Xẻo Sành cho bà con nghèo

24/04/2018, 11:32

Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục khởi công cầu thép dây văng Dr Thanh - Xẻo Sành.

unnamed

Ông Nguyễn Văn Tùng, Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu thép dây văng trị giá 700 triệu đồng cho người dân xã Phương Bình

Cuối tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục khởi công cầu thép dây văng Dr Thanh - Xẻo Sành tại xã Phương Bình (Phụng Hiệp , Hậu Giang). Đây là cây cầu  thứ hai liên tiếp được Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh triển khai tại Hậu Giang chỉ trong 1 tuần.

Từ thị xã Ngã Bảy, xuôi theo tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp qua thị trấn Búng Tàu, chúng tôi về xã Phương Bình, đây là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Phụng Hiệp, cũng là một địa danh nổi tiếng của miền Tây sông nước.

Đưa chúng tôi đi một vòng, ông Trần Văn Sang, Phó Chủ  tịch xã Phương Bình cho biết, xã nằm trên vùng đất trũng phía tây sông Hậu, có hệ thống sông ngòi chằng chịt. Trước năm 1975, nơi đây được coi là rốn cá đồng của miền Tây. Hiện nay, bà con sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trồng trọt và đang nỗ lự thúc đẩy du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Lung Ngọc Hoàng được coi là báu vật vùng Tây sông Hậu, với hệ sinh thái ngập nước đa dạng, kết hợp rừng tràm được bảo vệ nghiêm ngặt. Lung Ngọc Hoàng là nơi lý tưởng cho các loài lưỡng cư, cá tôm, chim chóc về trú ngụ và sinh sống. Nơi đây hiện có nhiều loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

2.

Những điểm sông trắng cầu và được người dân sử dụng bè tự chế để qua sông rất nguy hiểm

Cuộc sống người dân Phương Bình vẫn bám víu quanh đồng ruộng cùng các sản vật địa phương và kỳ vọng vào phát triển du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Tuy nhiên, giao thương đường bộ cách trở đang làm nghẽn cơ hội phát triển của vùng đất nổi danh này.

Ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch huyện Phụng Hiệp cho biết: Hiện nay toàn huyện có khoảng 300 cây cầu cần xây mới theo tiêu chuẩn nông thôn mới, đảm bảo lưu thông hàng hóa, xe cộ cấp cứu. Đặc biệt tại xã Phương Bình có rất nhiều điểm cầu cần xây dựng để kết nối hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và Khu di tích Tỉnh ủy.

3.

Cầu Dr Thanh - Xẻo Sành mà Tân Hiệp Phát trao tặng là niềm mơ ước suốt bao năm qua của người dân Phương Bình

Trước những khó khăn của địa phương và nhu cầu cấp bách của  người dân, Tập  đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định trao tặng cho bà con nơi đây cây cầu thép dây văng mới. Vào cuối tháng 3 vừa qua, cầu Dr Thanh - Xẻo Sành đã chính thức được khởi công với chiều dài 27m, chiều rộng 2,5m có tổng trị giá khoảng 700  triệu đồng trong sự vui mừng của hàng ngàn bà con người dân.

4.

Bà con Phương Bình hết sức phấn khởi và vui mừng khi nhận được cây cầu thép dây văng vững chãi và giá trị

Thầy Trình Hữu Ngọc, Hiệu trưởng Trường THCS Tây Đô cho biết: “Nay được Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ xây cầu mới kiên cố cho bà con làm ăn, học sinh đi lại thuận tiện nên chúng tôi phấn khởi, vui mừng lắm”.

Có thể hiểu được sự vui mừng của hàng ngàn người dân trong lễ khởi công cầu Dr Thanh - Xẻo Sành bởi cây cầu không chỉ góp phần xây dựng nông thôn mới mà còn cải thiện giao thương đi lại cho gần 4.000 người dân sinh sống tại  các ấp quanh cầu, rút ngắn được quãng đường di chuyển về trung tâm xã lên tới 4km và kết nối đi lại, tạo điều kiện làm ăn, buôn bán cho gần 2 vạn người dân trong xã.

5.

Hàng trăm các em học sinh phấn khởi hò reo trong lễ khởi công, các em là những người thụ hưởng giá trị trực tiếp và lâu dài nhất mà cầu Dr Thanh - Xẻo Sành đem lại

Nói như ông Ngô Phước Thuận, một “lão nông tri điền” tại địa phương thì: “Trước đây, vận chuyển nông sản đa phần bằng ghe, xuồng, việc đi lại khó khăn nên thương lái thường ép giá mua lúa, nông thủy sản thấp hơn giá thị trường. Có cây cầu của Tân Hiệp Phát xây dựng, hệ thống giao thông hoàn chỉnh, phân bón, hàng hóa đều được vận chuyển bằng xe thuận tiện, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đặc biệt là nông sản làm ra không còn cảnh bị thương lái ép giá nữa, chúng tôi rất mừng”.

6.

Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh - Xẻo Sành được thực hiện để sớm đưa cầu vào sử dụng trong niềm háo hức của bà con

Ông Trần Văn Sang, Phó Chủ tịch xã hồ hởi, cây cầu mới này không chỉ giúp bà con thuận tiện đi lại, làm ăn buôn bán mà còn góp phần kết nối hạ tầng đường bộ thông suốt để thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng vốn vô cùng tiềm năng. Không chỉ góp phần thu hút du khách, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mà còn tạo công ăn việc làm và các dịch vụ gia tăng khác cho bà con người dân.

Có thể thấy,  chính quyền địa phương và bà con đang đặt kỳ vọng rất lớn vào cây cầu thép dây văng Dr Thanh - Xẻo Sành của Tân Hiệp Phát. Chung tay xây dựng cuộc sống của bà con tại  các địa phương nghèo có thêm cơ hội phát triển, cải thiện cuộc sống là mong muốn và cũng là mục đích để hãng nước giải khát Việt này đã triển khai xây dựng và bàn giao 22 cây cầu thép dây văng tại khắp các tỉnh thành miền Tây trong suốt gần 2 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.