Hạ tầng

Khởi công cầu Bản Nhiệt bắc qua suối Nạm Mừng

29/05/2019, 14:22

Cầu Bản Nhiệt khi hoàn thành sẽ giúp hàng nghìn người dân thoát khỏi nỗi sợ hãi qua suối vào mùa mưa lũ.

img
Đại diện địa phương và đơn vị tài trợ, thi công làm lễ khởi công cầu treo Bản Nhiệt

Sáng nay (29/5), tại xã Bằng Lăng (huyện Quang Bình, Hà Giang) diễn ra lễ khởi công cầu Bản Nhiệt. Đây là cây cầu số 21 nằm trong chuỗi chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty CP Nhựa Tiền Phong thực hiện.

Ông Vũ Mạnh Tiềm, Chủ tịch xã Bằng Lăng cho biết, cầu Bản Nhiệt trước đây vốn chỉ là cây cầu bằng tre, nứa do bà con tự làm để lưu thông qua con suối Nạm Mừng. Do sự tác động khắc nghiệt của thời tiết, cứ vào mùa bão lũ là cây cầu lại bị cuốn trôi, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

“Cầu Bản Nhiệt mới được tài trợ xây dựng sẽ giúp các em học sinh đến trường an toàn, các gia đình có thể yên tâm hơn để làm ăn, phát triển KT-XH của địa phương”, ông Tiềm nói.

Ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thái Đức Minh - đơn vị thiết kế và thi công cầu cho biết, cầu Bản Nhiệt mới sẽ được xây dựng trên nền cầu cũ. “Cầu có kết cấu dầm thép, chiều dài 24m, mặt cắt rộng 3m, trọng tải 10 tấn. Tổng mức đầu tư khoảng 1,3 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thi công cây cầu là 60 ngày”, ông Việt thông tin.

Được biết, “Cầu nối yêu thương” là chuỗi chương trình thiện nguyện với sự kết hợp của Qũy Tấm lòng vàng, CTCP Nhựa Tiền Phong (nhà tài trợ chính) và Công ty TNHH MTV Thái Đức Minh (phụ trách thiết kế và thi công). Dự kiến, trong 5 năm (kể từ tháng 10/2017), chương trình sẽ mang đến 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.