Hạ tầng

Khởi công cầu treo nơi thượng nguồn sông Mã

10/07/2019, 19:57

Cầu treo Làng Xi được xây dựng sẽ giúp nhân dân thôn Quang Trung (Thanh Hoá) thoát khỏi nỗi lo khi đi qua cây cầu tre cũ xuống cấp.

img
Cầu Làng Xi cũ vốn là cây cầu tạm bợ được ghép nối bởi những nan tre yếu ớt

Hôm nay (10/7), tại thôn Quang Trung, xã Lương Trung (huyện Bá Thước, Thanh Hoá) diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu treo Làng Xi.

Ông Nguyễn Đình Tỵ, Bí thư Đảng ủy xã Lương Trung cho biết, cầu Làng Xi nằm ở thượng nguồn sông Mã, trước đây vốn chỉ là cây cầu tạm, được ghép nối bởi những nan tre yếu ớt với mố trụ là những tảng đá nhỏ xếp chồng. Mỗi mùa mưa lũ đến, cầu thường xuyên bị dòng nước “nuốt trọn”, việc đi lại của người dân vô cùng nguy hiểm, thậm chí phải sống trong cảnh “ngăn sông cấm chợ” mỗi khi nước lũ dâng cao.

“Trải qua nhiều năm, cây cầu ngày càng xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển KT-XH của địa phương, sự an toàn của nhân dân, đặc biệt là của các em học sinh cũng bị đe dọa nghiêm trọng”, ông Tỵ nói và cho biết, cây cầu mới do chương trình “Cầu nối yêu thương” tài trợ xây dựng sẽ giúp hàng trăm hộ dân trong xã thỏa được ước nguyện có được cây cầu mới vững chắc để yên tâm lao động, sản xuất.

img
Đại diện địa phương và đơn vị tài trợ, thi công làm lễ khởi công cầu treo Làng Xi

Ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thái Đức Minh - đơn vị thiết kế và thi công cầu cho biết, cầu Làng Xi mới sẽ được xây dựng trên nền cầu cũ. “Đây là cây cầu treo dây võng, có mố trụ bằng bê tông cốt thép, chiều dài 78m (bao gồm đường đầu cầu), khổ cầu rộng 1,5m, tải trọng 1 tấn với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thi công cây cầu là 60 ngày”, ông Việt thông tin.

Được biết, “Cầu nối yêu thương” là chuỗi chương trình thiện nguyện với sự kết hợp của Qũy Tấm lòng vàng, CTCP Nhựa Tiền Phong (nhà tài trợ chính) và Công ty TNHH MTV Thái Đức Minh (phụ trách thiết kế và thi công). Dự kiến, trong 5 năm (kể từ tháng 10/2017), chương trình sẽ mang đến 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.