Hạ tầng

Khởi công dự án đường ven biển Quảng Bình với mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng

24/01/2022, 17:48

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 - đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Ngày 24/1, tại huyện Lệ Thuỷ, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khởi công xây dựng Dự án thành phần 1 - đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

img

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án.

Cụ thể, Dự án thành phần 1 - đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là một trong các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2026, với tổng mức đầu tư là 2.197 tỷ đồng.

Trong đó, quy mô đầu tư dự án sẽ triển khai với tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế 80km/h.

Dự án tuyến đường gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 86km, trong đó có đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9km; đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,6km và đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 47,9km và trải dài trên địa bàn của 6 huyện, thị xã, thành phố. Trên toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Năm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần tăng cường củng cố quốc phòng an ninh và phòng chống thiên tai.

Với mục tiêu đầu tư nhằm phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, dự án sẽ tạo động lực thu hút đầu tư và phát huy các thế mạnh về du lịch, đặc biệt là du lịch biển.

Bên cạnh đó, tuyến đường giúp kết nối các vùng ven biển của các tỉnh với vùng trọng điểm kinh tế, tạo nên sự kết nối quan trọng vùng phía Đông của các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ và cả nước.

Được biết, theo thiết kế đã được đề xuất, bề rộng nền đường là 12m, bề rộng mặt cắt đường xe cơ giới là 7m, bề rộng lề gia cố 4m, bề rộng lề đất 1m.

Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư đang áp dụng hiện hành.

img

Một phần dự án có tuyến đường đi qua.

Còn cầu Nhật Lệ 3 sẽ là công trình nối hai bờ Đông - Tây sông Nhật Lệ, thuộc địa bàn xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.

Cùng với hai cây cầu đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, cầu Nhật Lệ 3 hứa hẹn sẽ kết nối các trục đường nội thành theo quy hoạch chung của đô thị TP. Đồng Hới, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển nối liền giữa các vùng đô thị trung tâm với bờ biển phía Đông.

Hiện nay trên sông Nhật Lệ đã có hai cây cầu, bao gồm cầu Nhật Lệ 1 và cầu Nhật Lệ 2, trong đó cầu Nhật Lệ 2 được khánh thành và đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, dự án đường ven biển đóng vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của Quảng Bình.

Dự án hoàn thành sẽ tạo sự kết nối thông suốt không chỉ về hạ tầng, mà còn đóng vai trò trọng yếu trong bảo đảm quốc phòng - an ninh, tạo “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai…

Cùng đó, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan đề cao trách nhiệm với tinh thần "việc của chủ đầu tư là việc của mình", tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư triển khai dự án; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng về thủ tục, đầu tư xây dựng thi công xây dựng công trình đảm bảo chất lượng cao nhất; đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ môi trường theo quy định, quan hệ thật tốt với cộng đồng dân cư trong vùng có dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.