Hạ tầng

Khởi công dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ

08/07/2014, 11:56

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Lễ khởi công dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ với tổng chiều dài hơn 1km nằm trên tuyến đường ĐT641 qua huyện Đồng Xuân.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Đồng Xuân.

Lễ khởi công
Lễ khởi công dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ

Theo thiết kế, dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ có tổng chiều dài hơn 1km nằm trên ĐT641, gồm phần cầu và đường dẫn hai bên. Trong đó, phần đường dẫn hai bên có chiều dài khoảng 792m, nền đường rộng 15m, mặt đường rộng 7m bằng bê tông xi măng. Phần cầu được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài khoảng 254m, khổ cầu 12m.

Dự án cói tổng kinh phí đầu tư khoảng 104 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương hỗ trợ mục tiêu cho các dự án cấp bách, thời gian thực hiện 14 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đánh giá cao những nỗ lực của huyện Đồng Xuân trong việc hoàn tất thủ tục, giải phóng mặt bằng để dự án Tuyến thoát lũ, cứu nạn vượt sông Kỳ Lộ được khởi công. Dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đồng Xuân, cũng như phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong mùa mưa lũ được bảo đảm ATGT. UBND huyện Đồng Xuân cần tăng cường công tác chỉ đạo và giám sát để kịp thời giải quyết các vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện dự án. Các đơn vị thi công phải tập trung huy động nhân, vật lực để thi công đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra.

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Sở GTVT đã kiểm tra tiến độ thực hiện tuyến ĐT644 và công tác giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua Phú Yên. Theo Sở GTVT, trên tuyến ĐT644, hiện nhà thầu đã cơ bản hoàn thành 5 cầu trên tuyến và nền đường. Đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp, mở rộng QL1, đến nay các địa phương đã bàn giao được 83,4/86,54km, đạt 96,4%; đang triển khai xây dựng 16/16 khu tái định cư, đã bố trí tái định cư cho 211 trong tổng số 1.029 hộ.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến ĐT644 để hoàn thành công trình trong năm 2015. Đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp, mở rộng QL1, Chủ tịch yêu cầu các địa phương nhanh chóng phê duyệt xong phương án bồi thường và tiến hành chi trả tiền cho người dân, sớm hoàn thành việc xây dựng các khu tái định cư để người dân có thể ổn định cuộc sống. Nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện, các địa phương cần phối hợp với các sở, ngành đề xuất phương án trình lên UBND tỉnh xem xét giải quyết.

                                                                                                   Đoan Thục

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.