Hạ tầng

Khởi công đường trục nối vùng biển Nam Định với cao tốc huyết mạch

23/12/2017, 12:59

Ngày 23/12, UBND tỉnh Nam Định khởi công đường trục nối vùng kinh tế biển Nam Định và cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

khoi-cong

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ giai đoạn 1 đường nối trục vùng kinh tế biển Nam Định và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Ngày 23/12, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ động thổ giai đoạn 1 đường nối trục vùng kinh tế biển Nam Định và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định, tuyến đường trục nối vùng kinh tế biển Nam Định với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ dài 46km, đi qua 17 xã, thị trấn của huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng (Nam Định). Trong đó, đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long dài 36,4km, quy mô đường cấp II đồng bằng, mặt đường 4 làn xe cơ giới. Đoạn đường từ cầu Thịnh Long đến KCN Dệt Rạng Đông dài 9,6km, quy mô đường đô thị là chủ yếu, mặt đường 6 làn xe cơ giới.

Riêng cầu Đống Cao vượt sông Đào phối hợp với Bộ GTVT đầu tư xây dựng trong dự án tín dụng cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các tuyến quốc lộ.  Căn cứ khả năng cân đối nguồn vốn, dự án được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn I từ nay đến năm 2020 thực hiện đầu tư những đoạn tuyến chưa có tuyến, tổng chiều dài khoảng 31,4 km, giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng hoàn chỉnh nền đường, cầu cống…

dong-tho3

Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại lễ động thổ dự án

Ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đây là tuyến đường sẽ góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai địa phương và khu vực; đồng thời nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa vùng kinh tế biển của tỉnh với đường cao tốc Bắc Nam. Đồng thời, kết nối với hệ thống giao thông khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia về đường biển, đường thủy nội địa với hệ thống đường quốc lộ và cao tốc quốc gia, phát huy hết vai trò và hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai như: Dự án cầu Thịnh Long, dự án đào kênh thay thế kênh Quần Liêu nối sông Đáy và sông Ninh Cơ (WB6), KCN Dệt may Rạng Đông đang hình thành trong tương lai…

“Do dự án có ý nghĩa thiết thực trong phát triển KTXH, đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai, nên tỉnh đã quyết tâm thực hiện công tác GPMB – yếu tố tiên quyết, quan trọng quyết định đến tiến độ và sự thành công của dự án. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương phải tập trung nhiều biện pháp đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ dự án sẽ góp phần tạo điều kiện để phát triển kinh tế biển, các ngành nghề dịch vụ thương mại, tạo cơ hội sinh kế cho người dân hưởng lợi từ dự án để người dân hưởng ứng chủ trương để bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Đến nay, địa phương đã bàn giao được một phần mặt bằng để đủ điều kiện thi công và đang tiếp tục triển khai khối lượng còn lại. Đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực trong công tác GPMB, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu cùng giám sát và thi công dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ”, ông Nghị nói.

Tại lễ khởi công, ông Hà Xuân Bình, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Trường (đơn vị thi công) cho biết, thời gian thực hiện hợp đồng xây lắp giai đoạn 1 của dự án là 34 tháng. Đơn vị cam kết sẽ tập trung nhân lực, máy móc, nguyên vật liệu và có giải pháp thi công tiên tiến để dự án được thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động để phát huy hiệu quả thực tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.