Doanh nghiệp

Khởi công quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà

14/05/2017, 15:34

Cát Bà trở thành khu du lịch sinh thái đầu tiên ở Việt Nam không khí thải carbon?

sun

Các đại biểu dự lễ khởi công quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà

Sáng 14/5, tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, tập đoàn Sun Group đã khởi công giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà - hạng mục nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe. 

Theo ý tưởng quy hạch, các hạng mục của dự án chủ yếu tập trung phát triển hạ tầng du lịch. Các hạng mục được tập trung đầu tư là ngầm hóa hệ thống điện, xây dựng khu xử lý nước thải, rác thải, đầu tư hệ thống xe điện thân thiện với môi trường, đồng thời các sản phẩm dịch vụ du lịch mới tại đảo Cát Hải và Cát Bà như bãi tắm cộng đồng miễn phí. Khu công viên giải trí và công viên nước cũng sẽ được triển khai, để khi hoàn thành, dự án sẽ mang lại một diện mạo mới cho Cát Bà, vừa bảo tồn được những giá trị thiên nhiên, vừa khai thác được những giá trị tiềm năng một cách hợp lý và có kiểm soát. 

Giai đoạn 1 của Quần thể dự án có tổng số vốn đầu tư  khoảng 5.000 tỷ đồng.

Dự án được đơn vị tư vấn quy hoạch nổi tiếng thế giới WATG (Hoa Kỳ) với những chuyên gia hàng đầu trực tiếp thực hiện.

sun 2

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Sungroup triển khai dự án

Bí thư Thành ủy Thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định: "Khi dự án hoàn thành, Cát Bà - Hải Phòng sẽ là điểm đến quanh năm, đặc biệt thuận lợi và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Cát Bà - Cát Hải sẽ sầm uất hơn, nhộn nhịp hơn. Điều kiện sinh sống và làm việc của nhân dân huyện đảo sẽ tốt hơn".

Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc tập đoàn Sun Group cho biết: "Sun Group cam kết sẽ góp phần đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch sinh thái, thông minh, không có khí thải carbon và các vấn đề về môi trường như khí thải, nước thải... sẽ được giải quyết. Cùng với các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, Cát Bà sẽ tăng sức hấp dẫn và sớm trở thành điểm đến ấn tượng trong khu vực".

Theo ông Trường, điểm nổi bật đáng chú ý nhất trong dự án là mục tiêu đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái đầu tiên không có khí thải carbon ở Việt Nam, tương lai toàn bộ cư dân và khách du lịch tại Cát Bà sẽ được sử dụng miễn phí các phương tiện giao thông công cộng bằng điện thân thiện với môi trường, giúp Cát Bà trở thành điểm đến mang tầm thế giới và hướng tới nền du lịch bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.