Giao thông

Khởi công tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong năm 2019

06/01/2019, 11:41

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần nỗ lực để khởi công tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong năm 2019...

IMG_9096

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến tham dự hội nghị và phát biểu động viên cán bộ, nhân viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Hoàn thành nhiều dự án lớn, giải ngân 100% kế hoạch vốn điều chỉnh

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, năm 2018, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam dài 152km gồm: Cam Lộ - La Sơn và Nha Trang - Cam Lâm. Trong đó, Cam Lộ - La Sơn là một trong những dự án cao tốc được phê duyệt sớm nhất và phấn đấu khởi công xây dựng đầu tiên trong các dự án cao tốc Bắc - Nam; hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn điều chỉnh.

“Hiện nay, dự án Cam Lộ - La Sơn đang triển khai thiết kế kỹ thuật, dự toán, cắm cọc GPMB, phấn đấu lựa chọn nhà thầu xây lắp trong quý I/2019 và triển khai thi công vào quý II/2019”, ông Quý nói và cho biết, dự án Nha Trang - Cam Lâm đang triển khai lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế để ký hợp đồng khảo sát thiết kế trong quý I/2019.

IMG_9083

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho các cá nhân của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Theo ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, trong năm 2018, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đẩy nhanh tiến độ thi công, cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ các dự án sử dụng vốn dư lần 1 của dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (6 dự án/84km); trong đó đã nghiệm thu, bàn giao 3 dự án gồm: Tuyến tránh Ngân Sơn, tuyến tránh Nà Phặc, đường dẫn cầu Bình Ca, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, các dự án còn lại đang hoàn thiện thủ tục để nghiệm thu, bàn giao trong quý I/2019. Đặc biệt, các dự án hoàn thành đều được kiểm toán và trình quyết toán ngay sau khi hoàn thành.

“Trong năm 2018, Ban đã khởi công và triển khai thi công dự án tuyến tránh Eadrăng, tỉnh Đắk Lắk bằng vốn dư lần 2 của dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, phấn đấu hoàn thành dự án trước mùa mưa 2019”, ông Hoàng thông tin.

IMG_9068

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Đối với dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành, thông xe toàn bộ đoạn La Sơn - Hòa Liên (66km) trong năm 2018 theo đúng tiến độ. Đây là đoạn tuyến cao tốc đi hoàn toàn trên tuyến mới, địa hình, địa chất rất khó khăn, phức tạp và phải xử lý kỹ thuật nhiều trong quá trình thi công. Riêng đoạn Hòa Liên - Túy Loan (11km) địa phương vẫn chưa bàn giao mặt bằng, Ban sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương để sớm bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành thi công trong năm 2019.

Theo ông Hoàng, năm 2018, sản lượng thực hiện của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đạt khoảng 3.920 tỷ đồng, gồm: 1.265 tỷ đồng vốn dự án TPCP và 2.655 tỷ đồng vốn dự án BT. Kết quả giải ngân năm 2018 đạt 3.682 tỷ đồng; trong đó các dự án TPCP dự kiến đến hết năm tài chính 2018 (tính đến 31/1/2019) giải ngân được 1.360 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch vốn điều chỉnh và dự án BT La Sơn - Túy Loan giải ngân đạt 2.322 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2018, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành quyết toán 100% các dự án theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Tập trung triển khai hiệu quả hai cao tốc trọng điểm

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về những kết quả đạt được trong năm 2018, đặc biệt là công tác chuẩn bị đầu tư hai dự án cao tốc Bắc - Nam: Cam Lộ - La Sơn và Nha Trang - Cam Lâm. “Đây là hai dự án trọng điểm, so với các ban QLDA khác, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đảm bảo tiến độ chuẩn bị đầu tư, thậm chí nhiều khâu còn vượt tiến độ, đây là điều rất đáng ghi nhận”, Thứ trưởng Thọ đánh giá và cho biết thêm, năm 2018, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thực hiện nghiêm túc các kết luận của cơ quan kiểm toán, thanh tra để rút ra những bài học, không lặp lại những tồn tại, khiếm khuyết.

IMG_9094

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị

“Tôi đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về các dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác, không để dư luận xã hội bức xúc”, Thứ trưởng Thọ chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã tiến hành sắp xếp, tinh gọn lại bộ máy tổ chức. Trước đây, Ban có 19 phòng, ban, nay cắt giảm, tinh gọn còn 10 phòng ban, hiệu quả công việc vẫn đảm bảo tốt.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần tập trung bám sát các quy định của pháp luật để triển khai hiệu quả hai dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và Nha Trang - Cam Lâm. “Riêng dự án Cam Lộ - La Sơn cần cố gắng khởi công trong năm 2019”, Thứ trưởng Thọ nói.

Đối với các dự án thành phần đường Hồ Chí Minh chưa triển khai do thiếu vốn, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung rà soát lại để báo cáo cấp thẩm quyền bố trí vốn đầu tư cho các dự án để nối thông đường Hồ Chí Minh theo đúng yêu cầu của Quốc hội.

Liên quan đến dự án La Sơn - Túy Loan, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu: “Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phải khẩn trương cao độ, nhất là việc phối hợp với chính quyền thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai 11km còn lại đoạn từ Hòa Liên đi Túy Loan và hoàn thành trong năm 2019”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng phát biểu và chia sẻ, động viên đối với tập thể cán bộ, nhân viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ trong năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.