Hạ tầng

Khởi công xây dựng cầu Thanh Sơn kết nối đôi bờ sông Đồng Nai

03/08/2020, 19:55

Cầu Thanh Sơn bắc qua sông Đồng Nai với kinh phí 138 tỷ đồng vừa được khởi công sẽ giúp người dân chấm dứt cảnh xếp hàng chờ phà.

img
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu Thanh Sơn.

Ngày 3/8, Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết đã phối hợp UBND huyện Định Quán tổ chức khởi công xây dựng cầu Thanh Sơn kết nối 2 xã Ngọc Định và xã Thanh Sơn.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh (nhà đầu tư), cầu Thanh Sơn thuộc dự án nhóm B, có chiều dài gần 200m, gồm sáu nhịp dầm bê-tông cốt thép dự ứng lực. Khổ cầu rộng 9m, trong đó, mặt cầu rộng 7m. Cầu được thiết kế với vận tốc tối đa đạt 60 km/giờ. Tổng vốn đầu tư là hơn 138 tỷ đồng. Công trình được thi công trong thời gian 400 ngày.

Theo UBND huyện Định Quán, mặc dù năm 2016, cầu treo Thanh Sơn được đầu tư xây dựng, nhưng chỉ phục vụ việc lưu thông của xe máy và ô tô có tải trọng dưới 2 tấn. Do đó, việc vận chuyển hàng hóa nông sản vẫn phụ thuộc vào các tuyến phà.

Việc khởi công xây dựng cầu Thanh Sơn đã đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương tạo thuận lợi hơn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.