Đường thủy

Khởi công xây mới 9 cầu đường bộ phía Nam trong tháng 9

16/03/2023, 16:04

Dự án nâng tĩnh không cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy phía Nam tổng mức đầu tư 2.155 tỷ, dự kiến khởi công tháng 9/2023.

Thông tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng Bộ GTVT, Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam) đang triển khai công tác thực hiện đầu tư đảm bảo tiến độ kế hoạch, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2023.

img

Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam) dự kiến khởi công tháng 9/2023. Ảnh: minh họa

Cụ thể, chủ đầu tư đang tổ chức lựa chọn nhà thầu Tư vấn bước thiết kế bản vẽ thi công. Dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà thầu và triển khai khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công trong tháng 3/2023, hoàn thành tháng 5/2023.

Việc thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2023; Lựa chọn nhà thầu thi công dự kiến trước ngày 30/8/2023 và khởi công trong tháng 9/2023.

Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam) được Bộ GTVT phê duyệt tháng 12/2022. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.155 tỷ đồng, Ban Quản lý các dự án đường thủy được giao làm chủ đầu tư. Dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

Dự án sẽ xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đảm bảo khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến.

Trong đó, 9 cầu xây mới gồm: cầu Ô Môn, cầu Thới Lai qua rạch Ô Môn; cầu Đông Thuận, cầu Đông Bình qua kênh Thị Đội - Ô Môn; cầu Vàm Xáng - Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; cầu Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc; cầu Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây; cầu Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; cầu Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày và hai tuyến đường dẫn kết nối với tuyến tránh QL60 (phía Bắc), kết nối với QL60 (phía Nam) đảm bảo kết nối giao thông thuận tiện, phù hợp với hiện trạng khu vực xây dựng cầu và quy hoạch của địa phương.

Cùng đó cải tạo, nâng cao tĩnh không cầu Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự -Vĩnh Hưng; Tháo dỡ, thanh thải cầu Măng Thít cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.