Du lịch

Khối đá xẻ làm đôi một cách kỳ lạ giữa ốc đảo ở Ả Rập Xê Út

20/09/2021, 19:00

Ốc đảo Tayma ở Ả Rập Xê Út là nơi chứa đựng một bí ẩn địa chất 4.000 năm tuổi.

Tảng đá Al Naslaa nổi tiếng thế giới được tạo thành từ 2 tảng đá sa thạch lớn. Điều thực sự thu hút mọi người đó là sự phân tách hoàn hảo giữa 2 tảng đá, giống như được cắt bởi một tia laze cực mạnh. Có rất nhiều sự đồn đoán về sự phân tách kỳ lạ của tảng đá này.

img

Al Naslaa chỉ là một trong nhiều tảng đá ở Tayma Oasis có vẻ ngoài độc đáo nhưng chính sự phân chia gần như hoàn hảo này khiến nó trở nên nổi bật.

Sự hình thành tảng đá Al Naslaa đã gây ra sự bất đồng giữa các nhà địa chất và nhà lịch sử học kể từ khi nó được phát hiện, vì không ai thực sự có thể giải thích chính xác nó được tạo ra như thế nào.

img

Hầu hết các nhà địa chất học tin rằng, sự chia cắt một cách trơn tru như thế này chỉ có thể do nguyên nhân tự nhiên – vận động kiến tạo. Chỉ cần Trái đất dịch chuyển một chút cũng đủ làm cho các tảng đá nứt làm đôi.

Tuy nhiên, có những nhà khoa học khác tin rằng, sự phân chia này là kết quả của một đường đứt gãy. Vì vật chất xung quanh các đứt gãy thường có xu hướng yếu hơn và dễ bị xói mòn hơn.

img

Cũng có người cho rằng, Al Naslaa là tác phẩm của một nền văn minh cổ đại tiên tiến hoặc của người ngoài hành tinh. Trong khi những giả thuyết này đều có vẻ khó xảy ra, có rất nhiều người tin rằng, có một bí ẩn nào đó đã xảy ra vì sự phân tách của tảng đá theo chiều dọc quá hoàn hảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.