Tài chính

Khởi động cuộc đua vào ghế Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế

25/01/2016, 05:55

Hội đồng quản trị sẽ hoàn thành quá trình lựa chọn vào đầu tháng 3 tới.

3541a68f65f784.img
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lên kế hoạch khởi động cuộc đua vào chiếc ghế Tổng giám đốc của thể chế tài chính này từ hôm qua (21/1), theo Reuters.

Mặc dù phải đến ngày 5/7, Tổng giám đốc đương nhiệm IMF - bà Christine Lagarde (cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp) mới kết thúc nhiệm kỳ 5 năm, song trong một tuyên bố đưa ra hôm 20/1, ông Aleksei Mozhin - thành viên Ủy ban điều hành IMF cho biết: Quỹ này sẽ thông báo một tiến trình công khai, minh bạch cho người xứng đáng điều hành. Hội đồng quản trị sẽ hoàn thành quá trình lựa chọn vào đầu tháng 3 tới.

Tổng giám đốc đương nhiệm của IMF, bà Christine Lagarde đã giành chiến thắng trước Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico, Augustin Carstens năm 2011, để trở thành người đứng đầu thể chế tài chính lớn nhất thế giới. Khi còn là Bộ trưởng Tài chính Pháp, bà Lagarde từng bị tòa án cáo buộc sai quy trình trong vụ giải quyết tranh chấp tài sản của tỷ phú Bernard Tapie, khiến ông này được hưởng lợi số tiền 434 triệu USD.

Tuy nhiên, Lagarde kháng cáo và tuyên bố, bà hành động vì lợi ích tốt nhất của nước Pháp và tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc gia này. Bà Lagarde cũng đã nhiều lần để ngỏ khả năng tái tranh cử để có cơ hội lãnh đạo IMF thêm một nhiệm kỳ nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.