Du lịch

Khởi động đợt du lịch mới với hơn 300 khách đến Côn Đảo

13/09/2020, 14:00

TST Tourist bứt phá nhanh ngay sau khi đợt dịch Covid-19 thứ 2 cơ bản được khống chế, khi các chuyến bay giữa nhiều tỉnh thành được nối lại.

img
Đoàn khách với trên 300 thành viên đã tới Côn Đảo

Ngay khi đợt dịch Covid-19 lần 2 cơ bản được khống chế và các chuyến bay nội địa được nối lại, Công ty du lịch TST Tourist đã có sự bứt phá nhanh, đưa đoàn khách 300 người đến thăm Côn Đảo 3 ngày, kể từ 11/9.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing TST cho hay, bên cạnh Phú Quốc, Côn Đảo là điểm đến rất được du khách yêu thích bởi yếu tố hoang sơ, thanh bình, biệt lập, khí hậu khá mát mẻ. Nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan gắn với lịch sử, những bãi biển đẹp và yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Trong tháng 9, công ty còn có đoàn trên 900 khách tham quan Phan Thiết và một số đoàn khách khác với quy mô từ 30 - 50 khách, là những tín hiệu khởi đầu khá tốt sau thời gian dài khó khăn.

Tương tự, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết cũng đang triển khai dịch vụ cho các công ty du lịch nước ngoài. "Bất cứ khi nào Chính phủ mở cửa lại thị trường khách quốc tế, Saigontourist sẵn sàng đón khách. Hiện Saigontourist có thể đón hãng du lịch tàu biển nước ngoài cập cảng Việt Nam từ 3.000 đến 5.000 khách", đại diện Saigontourist cho biết.

img
TST Tourist đón đoàn khách du lịch thăm quan TP HCM

Chủ tịch HĐQT Công ty Vietravel cho rằng việc Chính phủ cân nhắc cho phép mở lại một số đường bay quốc tế là bước đi cần thiết để mở ra cánh cửa hy vọng cho ngành du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Images Travel cho rằng, việc sớm mở cửa lại đường bay quốc tế sẽ "cứu" ngành hàng không, tạo thông tin tích cực về việc Việt Nam sẽ mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. "Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi luôn có tinh thần sẵn sàng để khai thác du lịch quốc tế trở lại", ông Toản nói.

Theo Sở Du lịch TP HCM, đến thời điểm này, hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành du lịch vẫn rất khó khăn. Từ giữa tháng 8 đến nay, một số doanh nghiệp bắt đầu tiếp nhận khách đến hỏi tour, đặt tour trực tiếp nhưng chủ yếu là tour gia đình, tour tự túc… đến vùng được đánh giá an toàn như khu vực TP HCM và các tỉnh lân cận, đồng bằng sông Cửu Long, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt…

Hiện Sở Du lịch TP vẫn kiến nghị Chính phủ tiếp tục có giải pháp cụ thể, thiết thực tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch tiếp cận các gói hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.