Đường bộ

Khởi động lại dự án 2 năm thi công được 1 trụ bê tông sau phản ánh của Báo

16/05/2022, 13:53

Sau hơn 2 năm dừng thi công, đến nay dự án xây dựng cầu Cái Cùng (Bạc Liêu) đã được khởi động trở lại.

Liên quan đến công trình xây dựng cầu Cái Cùng (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) hơn 2 năm chỉ thi công được 1 trụ bê tông, ngày 16/5, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thịnh cho biết, dự án đã được khởi động trở lại.

“Dự án được khởi động trở lại, người dân trên địa bàn rất vui mừng, khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại, cũng như việc vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương”, một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thịnh cho hay.

img

Nhà thầu mới triển khai thi công, khởi động lại dự án xây dựng cầu Cái Cùng (Bạc Liêu).

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu đã chấp thuận chủ trương chấm dứt hợp đồng thi công với nhà thầu cũ và chỉ định nhà thầu khác.

Cụ thể, theo bảng thông tin dự án xây dựng cầu Cái Cùng, dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Trần Gia (có địa chỉ ở TP.HCM) và Công ty CP Xây dựng VNC làm nhà thầu thi công. Tổng mức đầu tư dự án gần 40 tỷ đồng.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, cầu Cái Cùng nằm trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát bắc qua sông Cái Cùng, nối liền xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình với xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu.

Dự án được triển khai thi công từ cuối năm 2019, nhưng thực tế đến nay thi công mới được 1 trụ bê tông (bên bờ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh), ảnh hưởng đến việc đi lại, giao thương của người dân.

Sau hơn 2 năm khối lượng thi công dự án ước đạt khoảng 23% giá trị hợp đồng.

Nguyên nhân được xác định là do vướng giải phóng mặt bằng và khó khăn về tài chính, nhà thầu đã dừng thi công từ tháng 2/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.