Hạ tầng

Khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành vào quý III/2022

08/08/2022, 15:55

Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu để tái khởi động dự án, phấn đấu triển khai thi công trở lại trong quý III/2022.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời cử tri về việc thi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

img

Thi công dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Về dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 57,8km, đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng; sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước .

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 - 2020. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019.

Bộ GTVT đã có các báo cáo Chính phủ và thường xuyên làm việc với các cơ quan liên quan (Uỷ ban QLVNN, JICA, Kiểm toán nhà nước...) để tháo gỡ các vướng mắc của dự án.

Đến nay, Bộ Chính trị và Quốc hội đã thông qua chủ trương tháo gỡ các vướng mắc về nguồn vốn của dự án; Bộ GTVT và các bộ ngành liên quan đang khẩn trương trình Chính phủ hoàn thiện thủ tục để bố trí vốn, phấn đấu triển khai thi công trở lại trong quý III/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.