Hạ tầng

Khởi động lại nhà ga tuyến Cát Linh – Hà Đông

31/03/2015, 11:18

Tối qua (30/3), đơn vị thi công khởi động lại việc đổ bê tông sà mũ G4 thuộc nhà ga Thanh Xuân 3.

20150330_235706
Kết cấu phần trên nhà ga Thanh Xuân 3 được khởi động lại thi công

Ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo đơn vị thi công. Điều đó cho thấy mức độ quan trọng của công việc này sau khi bị tạm ngừng với sự cố trước đây..

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, công việc được tiến hành từ 12h đêm đến gần 5h sáng mới xong. Đơn vị thi công đã đổ tổng cộng khoảng 129m3 bê tông. Mọi việc diễn ra tốt đẹp và an toàn.

Ông Dương cho biết thêm, công tác tổ chức thi công, giám sát thi công, tư vấn đều được thực hiện theo đúng thông báo kết luận của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông về thi công lại các nhà ga. Dự kiến trong tuần này, ga La Khê cũng sẽ được khởi động lại thi công sau khi đã rà soát lại toàn bộ các yếu tố an toàn.

Trước đó, sau một thời gian tạm ngừng thi công để khắc phục các sự cố cũng như đánh giá và rà soát các điều kiện an toàn, cuối tháng 1/2015, Ban quản lý dự án đường sắt cũng đã cho phép Tổng  thầu EPC (Công ty HH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) và các nhà thầu phụ thi công trở lại 8 hạng mục của dự án, gồm đoạn trụ  AR 26 - AR 27 thuộc khu gian (khoảng cách giữa hai ga) Cát Linh - La Thành; đoạn trụ CR 1- CR 8 thuộc khu gian Thái Hà - Láng; đoạn trụ CR 25 - CR 32 thuộc khu gian Thái Hà - Láng và trụ DR 13 - DR 14 thuộc khu gian Láng - Đại học Quốc gia; kết cấu phần dưới ga Láng; Đoạn dầm đúc hẫng vượt Sông Nhuệ; Đoạn trụ JR 39- JR 43 thuộc khu gian La Khê - Văn Khê; đoạn trụ KR 5-KR 19 và TL 1- TL 11 thuộc khu gian Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới; đường tránh QL6.

Đây là những hạng mục được phép thi công lại sau khi vượt qua các cuộc “sát hạch” rất kỹ lưỡng về các điều kiện an toàn thi công cũng như nhà thầu phụ đảm bảo yếu tố an toàn. Tổ rà soát kỹ thuật gồm các chuyên gia đầu ngành GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp làm Tổ trưởng.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông Triệu Khắc Dũng cho biết, đối với các hạng mục thi công kết cấu phần trên của các nhà ga, cho phép khởi động lại sau khi đã đáp ứng các yêu cầu về ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường; yêu cầu rà soát, thay thế hoặc sửa chữa hệ thống đà giáo, bố trí lại công trường gọn gàng và bố trí thêm các bình cứu hỏa, cứu thương; cấp thẻ ra vào công trường cho công nhân. Tổng thầu phải có trách nhiệm đào tạo và cấp chứng chỉ an toàn lao động và an toàn thi công cho công nhân.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo đầy đủ cam kết về điều kiện an toàn, tiến độ, nhân lực, máy móc và tài chính thi công. Hàng ngày, hàng tuần, TVGS, Tổng thầu phải tiến hành đánh giá tiến độ thực hiện theo tiến độ thi công chi tiết đã được tổng thầu, nhà thầu phụ trình nộp và báo cáo Ban Quản lý dự án đường sắt vào cuối ngày để kiểm soát tiến độ thi công, kịp thời thay thế các nhà thầu phụ kém năng lực. TVGS, tổng thầu có báo cáo cụ thể nhân sự phụ trách thi công của từng hạng mục nêu trên để các đơn vị cùng phối hợp, giám sát nhau trong quá trình làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.