Đi ++

Khởi hành chuyến tàu biển lịch sử Mỹ - Cuba sau 60 năm

02/05/2016, 09:40

Hôm nay (2/5), chuyến tàu đầu tiên khởi hành từ Mỹ tới Cuba sau gần 60 năm.

Tàu hành trình Adonia chở 700 hành khách đa

Tàu hành Adonia chở 700 hành khách đã khởi hành từ Mỹ tới Cuba

Con tàu mang tên Adoni thuộc công ty điều hành của Mỹ - Carnival đã khởi hành từ cảng Miami, chở 700 hành khách, dự kiến sẽ có mặt tại thủ đô Havana (Cuba) trong ngày hôm nay. Thời gian tới, tàu Adonia có chuyến từ Miami đến Cuba mỗi tuần/lần.

Theo các chuyên gia, dịch vụ tàu thủy này sẽ mang về cho Cuba thêm nhiều khách du lịch trong thời gian tới. Trước đó, hồi tháng 12/ 2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Fidel Castro từng thông báo, cả hai bên đồng ý nối lại quan hệ và dự kiến du lịch Cuba sẽ đạt mức kỷ lục. Song, một số hạn chế về di chuyển và buôn bán giữa hai nước vẫn chưa được dỡ bỏ.

Trước đó, công ty điều hành tàu Carnival đã được chính phủ hai nước cấp phép để chạy tàu từ Florida tới Cuba. Nhưng, quy định lúc đó, người Cuba chỉ có thể vào/rời Cuba bằng máy bay. Hạn chế này cản trở người Mỹ gốc Cuba đặt vé. Sau nhiều cuộc biểu tình phản đối của người Mỹ gốc Cuba và đe doạ kiện cáo, Carnival cho biết, họ sẽ lùi các chuyến hành trình đến khi chính sách nhập cảnh của Cuba thay đổi.

Vài tuần trước, chính phủ Cuba đã dỡ bỏ lệnh cấm vận. Và nay, chuyến tàu đầu tiên từ Mỹ tới Cuba sau gần 60 năm mới được khởi hành. Trước cuộc Cánh mạng Cuba năm 1959, tàu thủy và phà là hai phương tiện di chuyển phổ biến vượt Eo biển Florida, kết nối Mỹ - Cuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.