Thời sự

Khởi kiện Bộ TN&MT nếu không rút giấy phép ở biển Bình Thuận

25/07/2017, 16:59

Một tổ chức đã yêu cầu Bộ TN&MT rút giấy phép nhận chìm bùn thải ở biển Bình Thuận, nếu không sẽ khởi kiện.

1

Quang cảnh buổi họp báo ở Bình Thuận.

Chiều 25/7, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi họp báo 6 tháng đầu năm, thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và những vấn đề mà báo chí đã phản ảnh, quan tâm. Cuộc họp do ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì.

Liên quan đến việc nhận chìm ở Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, ông Nguyễn Đức Hòa cho biết có một tổ chức đã gửi đơn yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường rút giấy phép nhận chìm đã cấp cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, nếu không sẽ khởi kiện Bộ này về việc làm ô nhiễm môi trường. Ông Hòa cũng cho biết thêm, tỉnh Bình Thuận đã gởi nhiều văn bản cho các ban ngành Trung ương trong đó có đề cập đến vấn đề 3 nhà khoa học bị mạo danh mà báo chí đã phản ánh.

Trả lời câu hỏi của các PV, về công văn của UBND tỉnh Bình Thuận từ tháng 7/2010 ưu ái cho Ban quản lý nhiệt điện Vĩnh Tân không cần đánh giá tác động môi trường (ĐTM) ở vị trí nhận chìm là đúng hay sai...? ông Lê Hùng Việt, Phó giám đốc Sở TN&MT Bình Thuận cho biết thời điểm trên ông chưa nhận công tác nên chưa thể trả lời.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Thái Dương, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết hiện Tỉnh ủy đã có nhiều công văn, văn bản gửi các cơ quan Trung ương về việc này, trong đó kiến nghị chuyển sang hình thức khác, không thực hiện nhận chìm. Theo ông Dương, đối với việc mạo danh các nhà khoa học, tỉnh đang chờ trả lời của các cơ quan Trung ương.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, việc nạo vét luồng hàng hải, vũng quay tàu để các nhà máy nhiệt điện ở Vĩnh Tân hoạt động là cần thiết. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã có đề nghị yêu cầu phải thận trọng, hạn chế thấp nhất việc gây ô nhiễm môi trường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.