Thế giới

Khói lửa tiếp tục bao trùm Paris vì bạo loạn, 260 người bị bắt

02/12/2018, 10:22

Khoảng 260 người biểu tình “áo vàng” bị bắt, 92 người bị thương trong cuộc biểu tình bạo lực ngày 1/12 tại Paris, Pháp.

Biểu tình bạo loạn Pháp

Cảnh sát Pháp đối phó với cuộc biểu tình bạo lực tại thủ đô Paris ngày 1/12

Ngày 1/12, Cảnh sát Pháp đã phải dùng tới bình xịt hơi cay, lựu đạn khói để giải tán đám đông người biểu tình “áo vàng” quá khích tìm cách phá các hàng rào an ninh trên Đại lộ Champs Elysees tại thủ đô Paris.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe xác nhận đã bắt giữ 107 người biểu tình quá khích, trong khi cảnh sát và Bộ Nội vụ sau đó thông báo, số người bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ngày 1/12 đã lên tới hơn 260.

Cảnh sát cho biết họ tiến hành bắt giữ các phần tử quá khích do lo ngại những nhóm biểu tình bạo lực có thể đang trà trộn vào phong trào “áo vàng”, một phong trào biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi.

Phong trào biểu tình "áo vàng" lấy tên theo những chiếc áo phản quang mà tất cả người lái xe mô tô tại Pháp phải mặc khi lái xe.

đốt xe Pháp

Hàng loạt xe ô tô bị người biểu tình đốt cháy khiến thủ đô Paris bị bao trùm bởi khói lửa

Khoảng 5.000 cảnh sát và nhân viên an ninh đã được điều động tại Paris trong đêm 1/12, cao hơn so với con số 3.000 nhân viên an ninh được huy động đối phó với cuộc tuần hành của phong trào “áo vàng” hôm 24/11 vừa qua. Ngoài ra, 5.000 cảnh sát khác được triển khai trên toàn nước Pháp để kiểm soát an ninh đất nước.

Trong hơn hai tuần qua, các cuộc biểu tình của phong trào này đã gây ra tình trạng tắc nghẽn tại nhiều tuyến đường trên toàn quốc và đây được coi là một trong những thách thức lớn và khó tháo gỡ nhất mà Tổng thống Emmanuel Macron phải đối mặt trong 18 tháng cầm quyền.

cảnh sát phải dùng bình xịt hơi cay

Cảnh sát dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình

phá hàng rào

Người biểu tình phá rào chắn an ninh của cảnh sát

biểu tình pháp

Đây là đợt biểu tình thứ 3 của phong trào "áo vàng"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.